Kính thông minh giúp chàng trai khiếm thị nhìn thấy vợ trong ngày cưới

Kính thông minh giúp chàng trai khiếm thị nhìn thấy vợ trong ngày cưới

Kính thông minh giúp chàng trai khiếm thị nhìn thấy vợ trong ngày cưới

Andrew Airey, một người đàn ông khiếm thị tại Mỹ đã may mắn nhìn được người vợ của anh trong ngày cưới nhờ một chiếc kính thông minh có tên eSight 3. Đây cũng là lần tổ chức đám cưới thứ hai của anh sau hơn 20 năm kể từ khi mắc căn bệnh thoái hóa Stargardt quái ác đã lấy đi toàn bộ thị lực của Airey.

Airey từng chia sẻ rằng, một trong những thách thức lớn nhất mà anh phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày đó là "không thể nhìn thấy khuôn mặt và biểu lộ cảm xúc của người vợ". Tuy vậy eSight 3 hứa hẹn sẽ trở thành một cứu cánh tuyệt vời cho Airey trong cuộc sống sau này.

Đoạn video quay lại toàn cảnh trước và sau khi tổ chức lễ cưới lần thứ hai của Airey với cô vợ thân yêu đã gây xúc động mạnh cho người xem. Lần đầu tiên cũng tại không gian nhà thờ năm xưa, Airey đã nhìn thấy người vợ thân thương sánh bước cùng người cha tiến lên lễ đài cử hành nghi lễ thiêng liêng.

Theo tổ chức Y tế thế giới, chiếc kính có tên eSight 3 được thiết kế nhằm hỗ trợ cho những người mù có thể tạm thời nhìn thấy thế giới xung quanh. Thiết bị sử dụng hai màn hình OLED có độ phân giải cao và được đặt gần mắt của người sử dụng để hiển thị không gian xung quanh thông qua một máy quay HD được đặt ở bên ngoài.

Công ty sáng chế ra eSight 3 cho biết, chiếc kính thông minh sử dụng công nghệ Biopic Tilt đã được cấp bằng sáng chế cho phép người dùng có thể điều chỉnh thiết bị theo từng vị trí một cách chính xác, đồng thời mở rộng tối đa tầm nhìn của người đeo. Thiết bị cũng tích hợp công nghệ giúp chống hiện tượng nôn nao khi đeo trong thời gian dài và tăng khả năng cân bằng khi sử dụng.

Theo IrishNew, người dùng có thể sử dụng điều khiển để điều chỉnh các thiết lập hình ảnh phù hợp cho cá nhân. Hiện tại một mẫu eSight 3 có giá khoảng dưới 10.000 USD (khoảng 227 triệu đồng).

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận