Làm thế nào để ứng dụng có thứ hạng cao trên App Store?

Làm thế nào để ứng dụng có thứ hạng cao trên App Store?

Với hàng triệu ứng dụng có sẵn trong App Store, việc phát triển một ứng dụng tuyệt vời không phải là thứ duy nhất mà bạn nên tập trung vào, bởi SEO cũng đóng vai trò quan trọng.

lam the nao de ung dung co thu hang cao tren app store? hinh anh 1

Áp dụng quy tắc SEO đúng cách sẽ giúp ứng dụng của bạn được xếp hạng cao trên App Store.

Nhìn vào thế giới của SEO có thể nhiều người khó hiểu, tuy nhiên nó là một quá trình đáng giá, đáng làm nếu bạn muốn tối ưu hóa một trang web hoặc một ứng dụng hoàn toàn mới mà mình đang phát triển. Cho dù bạn quyết định hoàn thành quy trình nội bộ hoặc sử dụng dịch vụ SEO, có rất nhiều cách để bạn có thể thực hiện nó. Dưới đây là một số mẹo hàng đầu về cách thực hiện điều đó.

Mục tiêu khách hàng

Khi tối ưu hóa SEO cho ứng dụng trên iOS App Store, điều quan trọng bạn phải biết ai là đối tượng mục tiêu của mình. Ngay cả trước khi phát triển trò chơi hoặc ứng dụng, bạn nên biết đối tượng mục tiêu của mình và điều này sẽ vẫn đi đầu trong tâm trí của bạn, đặc biệt khi đặt ứng dụng vào App Store của iOS. Để tối ưu hóa danh sách, bạn nên đặt đúng đối tượng mục tiêu của mình, bằng cách sử dụng các từ cũng như hình ảnh để lôi cuốn họ tải về.

Đối thủ cạnh tranh

Một cách khác mà bạn có thể tối ưu hóa nội dung hiệu quả là đảm bảo nhận thức được đối thủ cạnh tranh chính của mình, điều này sẽ cho phép bạn xem kỹ thuật tiếp thị của họ và đảm bảo rằng kỹ thuật của bạn vượt trội hơn.

Biểu tượng đầy màu sắc

Một cách khác mà bạn có thể tối ưu hóa danh sách và làm cho nó nổi bật trong kết quả tìm kiếm trên App Store là có hình ảnh đầy màu sắc và các ký tự đáng nhớ, dễ nhớ. Điều này đặc biệt quan trọng nếu đối tượng mục tiêu của bạn ở độ tuổi trẻ hơn, vì điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý của họ và lôi kéo họ tải xuống. Một ví dụ điển hình về một trò chơi đầy màu sắc có sẵn trên App Store là Candy Crush. Không chỉ trò chơi này có hình nền đầy màu sắc và đồ họa hấp dẫn mà bạn cũng được gặp các nhân vật dễ nhận biết, điều này khuyến khích bạn đắm mình trong trò chơi.

lam the nao de ung dung co thu hang cao tren app store? hinh anh 2

Candy Crush đã thành công với biểu tượng ứng dụng đầy màu sắc của mình.

Quảng cáo

Cuối cùng, để tiếp tục tối ưu hóa nội dung, bạn nên quảng cáo ứng dụng iOS trên các trang web bên ngoài. Điều này đặc biệt có lợi vì nó xây dựng nhận thức về thương hiệu và xây dựng liên kết ngược trở lại ứng dụng của bạn, tạo ra lưu lượng truy cập tốt hơn cho ứng dụng, nhờ vậy thúc đẩy bảng xếp hạng. Tuy nhiên, điều quan trọng là mỗi liên kết ngược có liên quan và tiếp cận đối tượng mục tiêu dự định.

Thêm vào đó, nếu bạn bắt đầu quảng bá ứng dụng trước khi đặt nó trong iOS App Store thì có thể bắt đầu tạo ra tiếng vang cho ứng dụng dẫn đầu trong ngày ra mắt. Bạn càng quảng bá ứng dụng càng lâu thì càng có nhiều người nhận thức về ứng dụng của bạn, dẫn đến việc tải xuống nhiều hơn. Điều này đã xảy ra trong quá khứ khi nhà phát triển game Niantic thông báo “Pokemon Go” với một video quảng cáo dài 3 phút. Đây là một trong những lần ra mắt được mong chờ nhiều nhất và ứng dụng nhận được 30 triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới vào ngày 19/7/2016, sau khi phát hành vào ngày 6 cùng tháng đó, khiến nó trở thành một trong những ứng dụng phát triển nhanh nhất mọi thời đại.

Với nhiều cách để tối ưu hóa danh sách, việc có được kết quả tốt nhất có thể dễ dàng. Nếu bạn biết bắt đầu từ đâu thì phần còn lại sẽ mang lại hiệu quả.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận