Lần đầu tiên một ứng dụng chat cho phép người dùng tự thiết kế sticker

Lần đầu tiên một ứng dụng chat cho phép người dùng tự thiết kế sticker

Viber vừa cho ra mắt tính năng "Thiết kế sticker", cho phép người dùng tự thiết kế và tạo ra những sticker mang dấu ấn cá nhân. Người dùng giờ đây có thể thoả sức thể hiện bản thân thông qua các sticker được cá nhân hóa, qua đó có thể truyền tải thông điệp mạnh mẽ hơn so với từ ngữ.

lan dau tien mot ung dung chat cho phep nguoi dung tu thiet ke sticker hinh anh 1

Một sticker do người dùng tự thiết kế.

Theo Viber, trong nhiều năm qua, họ đã ra mắt hàng nghìn bộ sticker, được người dùng gửi đi hơn 30 tỉ lần chỉ tính riêng trong năm 2018. Nay Viber lại trang bị cho người dùng khả năng truyền đạt thông điệp một cách đặc biệt hơn thông qua việc sử dụng các sticker đã được cá nhân hóa.

"Chúng cho phép người dùng sử dụng bất kỳ lúc nào như khi thay hình đại diện cho từng cá nhân trong nhóm, khi chia sẻ khoảnh khắc đáng yêu của những chú cún, hoặc khi cập nhật những sự kiện lớn sắp diễn ra,… Người dùng giờ đây có thể sáng tạo, thiết kế và gửi sticker diễn tả hầu hết mọi thứ xảy ra xung quanh trong cuộc sống của mình", Viber cho biết.

Người dùng có thể sáng tạo 24 sticker cho mỗi bộ bằng cách mở công cụ tạo sticker có sẵn trong kho, truy cập danh sách sticker trong cuộc trò chuyện, hoặc đơn giản là chụp ảnh và ngay lập tức chuyển nó thành sticker.

Tạo hình:Người dùng có thể dịch chuyển ảnh, xoay, hoặc phóng to một chi tiết cụ thể để tạo tiêu điểm cho sticker. Họ cũng có thể sử dụng tính năng xóa phông cho bức ảnh.

Trang trí: Sau khi được tạo hình, sticker sẽ được trang trí bằng hình ảnh, văn bản, kết hợp với những sticker khác hoặc biểu tượng cảm xúc để chúng trở nên độc đáo hơn.

lan dau tien mot ung dung chat cho phep nguoi dung tu thiet ke sticker hinh anh 3

Các bước tạo sticker trên Viber.

Là nhà sáng tạo nên những bộ sticker đó, người dùng có quyền cho phép những người dùng Viber khác sử dụng sticker của mình hay không, bằng cách đặt các sticker ở chế độ công khai hoặc riêng tư. Ngoài ra, người dùng có thể đưa cảnh báo nếu những bộ sticker công khai đang vi phạm các điều khoản của Viber.

Tính năng "Thiết kế sticker" trên Viber sẽ sớm có mặt trên phiên bản dành cho hệ điều hành Android, và sau đó sẽ có mặt trên phiên bản dành cho hệ điều hành iOS và máy tính.

Video mô phỏng cách thiết kế một sticker trên Viber.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận