Lộ diện hacker đánh sập "Facebook tự chế" của Triều Tiên

Lộ diện hacker đánh sập "Facebook tự chế" của Triều Tiên

Lộ diện hacker đánh sập Facebook tự chế của Triều Tiên

Website bị hacker Scotland tấn công có địa chỉ URL là Starcon.net.kp. Nó được coi là phiên bản Facebook của CHDCND Triều Tiên và là mạng xã hội tốt nhất của nước này. Tên của website được đặt theo tên của công ty "Star", nhà cung cấp Internet cho CHDCND Triều Tiên.

Theo các báo cáo, trang Starcon được đặt ở CHDCND Triều Tiên. Starcon cho phép người dùng có thể thay đổi thông tin cá nhân, ảnh đại diện, đăng tải các file media, đăng status, tìm kiếm bạn bè và chat sau khi đăng ký tài khoản. Ngoài ra, họ cũng có thể gửi tin nhắn và duyệt News Feed để xem nội dung mà bạn bè đã đăng, theo CNN.

Theo McKean, cậu đã đoán các thông tin đăng nhập vào trang Starcon sau khi phát hiện những thông tin mặc định trên nền phpDolphin, một loại code dùng để lập trình các mạng xã hội. Đáng ngạc nhiên là, McKean đã có thể dùng các từ "admin" và "password" lần lượt làm thông tin để đăng nhập vào phiên bản Facebook của Triều Tiên.

Trong khi thiết lập Starcon, những người quản lý nó đã không thay đổi các thông tin đăng nhập mặc định và đây chính là lỗ hổng giúp McKean chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn website. Sau đó, McKean cũng đã sử dụng không gian quảng cáo trên trang để trưng ra thông điệp: "Uh, tôi đã không tạo ra trang này. Chỉ là tìm thấy đăng nhập thôi" và cho dẫn đường link tới trang Twitter của cậu.

Trang Motherboard dẫn lời hacker của Scotland tiết lộ thêm rằng, cậu cũng có thể tái điều hướng StarCon tới các website chống CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, mạng xã hội này đã bị đóng cửa hôm 31/5.

Đa số các website của CHDCND Triều Tiên hiện đang được đặt ở Trung Quốc. Đất nước này có 25 triệu dân, nhưng chỉ có vài ngàn người dùng Internet. Facebook và Twitter cũng đã bị chặn ở CHDCND Triều Tiên vài tháng qua. Từ 1/4, người dùng Internet ở Triều Tiên không còn tra cứu được địa chỉ hai trang trên.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận