Lộ trình nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10 bị chậm trễ do thiếu nguồn cung chip Intel

Lộ trình nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10 bị chậm trễ do thiếu nguồn cung chip Intel

Lộ trình nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10 bị chậm trễ do thiếu nguồn cung chip Intel

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Windows 7 vào đầu tháng 1/2020. Do đó giới công nghệ đang rất chờ đợi một siêu chu kỳ nâng cấp khi tất cả người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp đều chuyển từ Windows 7 sang Windows 10 trong thời gian tới.

Nhưng theo hãng sản xuất máy tính Dell, tốc độ nâng cấp hệ điều hành từ Windows 7 sang Windows 10 của nhiều công ty đang bị chậm trễ và nguyên nhân do chip Intel.

Theo Softpedia, Intel gần đây đã xin lỗi về sự chậm trễ về tốc độ xuất xưởng CPU với lý do đang điều chỉnh kế hoạch sản xuất và hiện hãng đang tích cực làm việc với các đối tác để xuất xưởng thêm chip ra thị trường càng sớm càng tốt.

Phó chủ tịch điều hành và quản lý bán hàng, tiếp thị, truyền thông tại Intel, ông Michelle Johnston Holthaus chia sẻ: "Tôi xin ghi nhận và chân thành gửi lời xin lỗi về tác động của tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip cho PC tới các doanh nghiệp đối tác và cảm ơn vì sự hỗ trợ của họ. Tôi cũng muốn cập nhật cập nhật thêm về những nỗ lực của chúng tôi trong việc cải thiện cung-cầu và đem tới những sản phẩm Intel có hiệu suất hàng đầu. Nhưng bất chấp những nỗ lực hết mình, chúng tôi vẫn chưa thể giải quyết được thách thức này".

Dell cho biết, sự chậm trễ trong việc xuất xưởng các lô hàng chip đã ảnh hưởng đến doanh số bán PC của họ và vấn đề chắc chắn sẽ tiếp tục trong nhiều tháng tới.

Jeffrey Clarke, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Dell chia sẻ: "Tình hình thiếu hụt nguồn cung CPU Intel đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn qua từng quý. Nó rõ ràng ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số PC thương mại và PC tiêu dùng cao cấp dự báo trong quý 4 của chúng tôi". Clarke đồng thời không quên trách móc Intel về sự chậm trễ trong nguồn cung khiến tốc độ nâng cấp Windows 10 bị chậm lại.

Windows 7 hiện là hệ điều hành trên desktop được sử dụng nhiều thứ hai thế giới và mặc dù thị phần của hệ điều hành này đang giảm dần nhưng rõ ràng với tốc độ nâng cấp như hiện nay, thị phần của Windows 7 vẫn sẽ ổn định và có thể trở thành "hậu bối" của Windows XP trong tương lai không xa.

Quá trình nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10 không yêu cầu phần cứng quá khác biệt. Do đó một thiết bị chạy Windows 7 hoàn toàn có thể nâng cấp lên Windows 10 mà không hề gặp vấn đề gì về tương thích.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận