Lợi nhuận Quý 4 của Samsung sẽ giảm sốc tới 20%

Lợi nhuận Quý 4 của Samsung sẽ giảm sốc tới 20%

Lợi nhuận Quý 4 của Samsung sẽ giảm sốc tới 20%

2018 là một năm thăng trầm của Samsung. Mặc dù những báo cáo gần đây cho thấy nhà sản xuất Hàn Quốc đang sở hữu nhiều quý doanh thu ấn tượng, tuy nhiên có một thực tế là dấu hiệu tăng trưởng chậm lại đang ngày càng trở nên rõ ràng hơn.

Hoạt động kinh doanh của Samsung không cho thấy hiệu quả rõ rệt dù các sản phẩm được bán ra bởi hãng nhận được nhiều đánh giá tốt từ giới phê bình. Đáng chú ý khi mảng thiết bị bán dẫn của công ty dù tăng trưởng thuận lợi nhưng lại đang phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn. Những mối đe dọa đối với sự tăng trưởng của Samsung bắt đầu hiện lên rõ nét trong Quý 4 của năm nay.

Theo The Investor, các nhà phân tích đang dự đoán một Quý 4 với tốc độ tăng trưởng yếu sắp đến với công ty Hàn Quốc. Dự báo này cho rằng, lợi nhuận của Samsung trong thời gian này sẽ giảm 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 15,1 tỷ won xuống còn 13.9 tỷ won (12.3 tỷ USD).

Nếu điều này là chính xác, đây sẽ là khoảng thời gian đầu tiên mà lợi nhuận của Samsung giảm xuống dưới mốc 14.000 tỷ won kể từ Quý 1 năm 2017.

Đem so sánh dự đoán này với kết quả kinh doanh của Samsung trong quý trước, người ta sẽ giật mình bởi mức sụt giảm lên tới 20.5%. Doanh thu dự kiến của hãng trong Quý 4 sẽ là 63.8 nghìn tỷ won.

Xuất hiện nhiều dự đoán tiêu cực về Samsung bởi giá chip DRAM và NAND đang có chiều hướng giảm trên toàn cầu. Bên cạnh đó, ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và việc các công ty Trung Quốc đang đầu tư nhiều hơn vào công nghiệp bán dẫn cũng sẽ tạo ra tác động xấu đối với đà tăng trưởng của Samsung.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận