Lỗi Skype trên Android khiến máy tự động trả lời cuộc gọi

Lỗi Skype trên Android khiến máy tự động trả lời cuộc gọi

Lỗi Skype trên Android khiến máy tự động trả lời cuộc gọi

Một số người dùng điện thoại Android đang phàn nàn về một lỗi kì lạ trong ứng dụng Skype của Microsoft. Lỗi này khiến ứng dụng tự động trả lời các cuộc gọi đến, ngoài ý muốn của người dùng. Điều này có thể làm dấy lên những lo ngại nghiêm trọng về quyền riêng tư của người dùng, không kém gì vấn đề với tính năng FaceTime nhóm của Apple mới xảy ra gần đây.

Trang tin Android Police cho biết người dùng đã bắt đầu phàn nàn về vấn đề này trên diễn đàn hỗ trợ của Microsoft từ tháng 1. Song điều bất ngờ là, trong phần cài đặt của ứng dụng Skype trên Android cũng có một tuỳ chọn với tên gọi ‘Tự động trả lời các cuộc gọi đến', vốn được Microsoft coi là một tính năng hữu ích nhằm hỗ trợ người dùng khuyết tật. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường đùa rằng nó là để giúp người dùng có thể ‘trông coi thú cưng và ngôi nhà khi bạn đang đi vắng'.

Tuy nhiên, một số người dùng cho biết rằng ngay cả khi tắt tuỳ chọn này, điện thoại của họ vẫn tự động trả lời các cuộc gọi đến sau một vài hồi chuông.

"Ứng dụng Skype trên điện thoại của tôi tự động trả lời cuộc gọi sau một vài giây. Chuyện này diễn ra ngay cả khi tôi vẫn còn để điện thoại trong túi quần," người dùng đầu tiên phàn nàn về lỗi này đã mô tả tình hình như vậy. Anh cũng cho biết thêm rằng anh đang sử dụng một chiếc điện thoại Android được ghép nối với đồng hồ thông minh.

Nhiều người dùng khác cũng cho biết vấn đề xảy ra khi chiếc smartphone Android của họ đang được kết nối với một thiết bị đồng hồ đeo tay thông minh khác.

Một nhân viên hỗ trợ của Microsoft đã ngay lập tức trao đổi với người dùng trên diễn đàn hỗ trợ ngay từ ngày đầu tiên vấn đề được báo cáo, và cho biết hãng đang tìm cách khắc phục.

Mô tả chi tiết hơn về lỗi trên, một số người dùng cho biết rằng trong trường hợp họ tắt đồng hồ đeo tay thông minh của mình hoặc ngắt kết nối Bluetooth, thì ứng dụng ngừng tự động trả lời cuộc gọi. Song, có những người dùng không sử dụng sản phẩm đồng hồ đeo tay thông minh nhưng vẫn gặp lỗi.

Hồi cuối tháng 3 vừa qua, Microsoft đã cập nhật ứng dụng Skype cho điện thoại Android, nhưng một số người dùng trên Google Play cho biết vấn đề vẫn chưa được khắc phục.

Lỗi này khiến chúng ta nhớ lại scandal quyền riêng tư với tính năng FaceTime nhóm của Apple mới xảy ra hồi đầu năm, cho phép người gọi có thể nghe được âm thanh từ bên kia đầu dây, ngay cả khi người nhận cuộc gọi chưa ấn nút trả lời.

Tuy nhiên, trong ứng dụng Skype bản thử nghiệm mới nhất, vấn đề có vẻ đã được khắc phục; do đó chúng ta có thể kỳ vọng hãng sẽ sớm tung ra bản cập nhật này trên kho ứng dụng Play Store.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận