Mark Zuckerberg bị chỉ trích vì phớt lờ điều trần tại Canada

Mark Zuckerberg bị chỉ trích vì phớt lờ điều trần tại Canada

Mark Zuckerberg bị chỉ trích vì phớt lờ điều trần tại Canada

Nhóm này cũng nhóm họp để có giấy triệu tập chính thức yêu cầu ông Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook, và bà Sandberg, COO của tập đoàn, trình diện trước ủy ban đạo đức của quốc hội Canada nếu hai người đến nước này.

"Cùng nhau, chúng tôi đại diện cho hơn 402 triệu công dân. Việc Mark Zuckerberg không sẵn sàng trình diện trước chúng tôi và đưa ra lời khai cá nhân là bằng chứng nữa cho thấy Zuckerberg chỉ nói suông về việc hợp tác với các nhà lập pháp", Bob Zimmer, chủ tịch ủy ban đạo đức và quyền riêng tư của Canada, nói trong khi chủ trì cuộc họp.

Mặc dù ông Zuckerberg và bà Sandberg không xuất hiện, hai giám đốc chính sách của Facebook là Kevin Chan và Neil Potts đã đến trình diện và phải đối mặt với vô số chỉ trích.

Ủy ban quốc tế về dữ liệu lớn, quyền riêng tư và dân chủ tổ chức nhiều phiên điều trần trong tuần này tại Ottawa, thủ đô Canada. Mục đích của các phiên này đều nhằm cân nhắc phương pháp ngăn chặn lạm dụng mạng xã hội để vi phạm quyền riêng tư, truyền bá tin tức giả và gây rối bầu cử.

Ủy ban nhóm họp lần đầu tiên vào năm 2018 tại London. Cuộc họp mới đây bao gồm các nhà lập pháp từ Argentina, Anh, Canada, Chile, Estonia, Đức, Mexico và Singapore.

Trước đó, một quan chức Canada cáo buộc Facebook vi phạm luật trong vụ bê bối rò rỉ dữ liệu trên phạm vi toàn cầu và hiện muốn đưa Facebook ra tòa để buộc công ty này tuân thủ luật về quyền riêng tư của Canada.

Nhà lập pháp người Anh Damian Collins cũng chỉ trích các công ty mạng xã hội vì vi phạm bảo mật dữ liệu và lan truyền nội dung độc hại. "Đó là lý do tại sao chúng ta không thể dựa vào các công ty như Facebook để giải quyết các vấn đề này", ông nói.

Trước khi bắt đầu phiên điều trần hôm 27/5, Facebook, Google và Microsoft ký cam kết bảo đảm toàn vẹn kết quả cuộc bầu cử liên bang vào tháng 10 tại Canada, bao gồm cả việc xóa bỏ các tài khoản và nội dung giả mạo. Tuy nhiên, các công ty công nghệ khác, bao gồm cả Twitter, không ký cam kết này.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận