Microsoft rút giấy phép sử dụng Windows của Huawei

Microsoft rút giấy phép sử dụng Windows của Huawei

Microsoft rút giấy phép sử dụng Windows của Huawei

Theo thông tin từ South China Morning Post, Microsoft đã ngừng cung cấp giấy phép Windows cho Huawei. Điều đó có nghĩa là gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc không có thể ra mắt sản phẩm mới chạy hệ điều hành Windows.

Theo "trát" của chính phủ đã được Tổng thống Trump ký hồi đầu tháng này, Huawei không được phép sử dụng các sản phẩm do công ty Mỹ phát triển, bao gồm cả hệ điều hành Android và Windows. Google đã thu hồi quyền truy cập của Huawei với các giấy phép Android và hiện Microsoft đang làm điều tương tự với Windows.

Huawei sử dụng hệ điều hành Windows cho dòng máy tính xách tay của mình, vì vậy giờ đây họ sẽ không thể cài đặt hệ điều hành này trên các thiết bị mới, mà dự kiến ​​sẽ chuyển sang nền tảng tự làm.

Có tên mã Hongmeng, hệ điều hành Huawei, được cho là hoạt động như một nền tảng phổ quát và thay thế cả Android và Windows trên các thiết bị di động và PC. Hệ điều hành Hongmeng đã hoạt động và sẽ ra mắt trên các thiết bị Trung Quốc vào mùa thu. Việc ra mắt trên thị trường quốc tế dự kiến ​​sẽ diễn ra vào năm tới.

Các máy tính hiện tại của Huawei không bị ảnh hưởng

Huawei sẽ vẫn tiếp tục cung cấp các bản cập nhật cho các thiết bị Windows của hãng đã có mặt trên thị trường. Điều này cũng giống như với smartphone và tablet Android, vì Huawei tuyên bố các thiết bị hiện tại sẽ nhận được bản cập nhật bất chấp lệnh cấm.

Những người thân cận với vấn đề cho biết mối hợp tác của Huawei với Microsoft có thể tiếp tục trong tương lai tùy thuộc vào diễn biến của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Điều này có nghĩa là không phải Microsoft sẽ không hợp tác với Huawei nữa. Việc đình chỉ kinh doanh giữa hai công ty có thể chỉ là tạm thời.

Cả Microsoft và Huawei vẫn chưa xác nhận thông tin "đình chỉ quan hệ".

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận