Mỹ đang tụt lại sau Trung Quốc trong công nghệ 5G?

Mỹ đang tụt lại sau Trung Quốc trong công nghệ 5G?

Mỹ đang tụt lại sau Trung Quốc trong công nghệ 5G?

Cựu tư vấn an ninh quốc gia Mỹ, ông James Jones, chỉ ra trong việc tiếp thị công nghệ 5G Mỹ đang thua Trung Quốc.

Trong buổi hội thảo về an ninh tại Munich - Đức, ông nhấn mạnh trợ cấp từ chính phủ Trung Quốc đã cho phép quốc gia châu Á này phát triển công nghệ và sản xuất được công nghệ giá rẻ.

Dịch vụ mạng Internet tốc độ siêu nhanh dự kiến sẽ tạo ra cuộc cách mạng trong kinh tế số bằng cách cho phép phát triển mạnh mẽ nhiều công nghệ mới như công nghệ xe tự lái.

Kết nối mạng không dây thế hệ tiếp theo có tiềm năng thay đổi tất cả các mặt của xã hội chúng ta, từ ngân hàng cho đến y tế hay những thành phố thông minh mà chúng ta có tham vọng phát triển.

Các công ty Trung Quốc và đặc biệt Huawei đang đối diện với nhiều áp lực toàn cầu khi muốn bành trướng công nghệ 5G. Đã nhiều năm, Huawei bị cấm bán thiết bị sang Mỹ. Tuy nhiên nhiều tháng gần đây, hàng loạt nước bao gồm Australia, New Zealand và Nhật đã loại bỏ Huawei khỏi danh sách nhà cung cấp tiềm năng cho mạng 5G tại nước này.

Chính phủ các nước lo ngại về khả năng công nghệ mới sẽ cho phép Trung Quốc thực hiện hành vi gián điệp. Huawei và nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Trung Quốc đã bác bỏ các cáo buộc trên.

Ông Jones phản đối việc chấp nhận Huawei được sử dụng trong mạng lưới viễn thông: “Hãy cứ lựa chọn mạng giá rẻ, và rồi người ta sẽ lấy đi hết sự riêng tư của bạn, tất cả các bí mật của bạn được chuyển về Bắc Kinh. Hoặc bạn đầu tư thêm tiền và bạn có một xã hội an toàn”.

Theo Bizlive

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận