Mỹ triển khai hệ thống định vị GPS đời mới bằng tên lửa Falcon 9

Mỹ triển khai hệ thống định vị GPS đời mới bằng tên lửa Falcon 9

Mỹ triển khai hệ thống định vị GPS đời mới bằng tên lửa Falcon 9

Công ty Space-X của tỷ phú Elon Musk mới đây vừa tuyên bố đã phóng thành công tên lửa Falcon 9 mới nhất ra ngoài không gian. Trong hành trình của mình, tên lửa Falcon 9 mang theo vệ tinh GPS III SV01 của không quân Mỹ.

Đây là vệ tinh đầu tiên trong loạt các vệ tinh mới sẽ được Mỹ đưa lên vũ trụ nhằm nâng cấp hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu. Chỉ 2 giờ sau khi tên lửa rời bệ phóng, vệ tinh GPS III VS01 đã tách khỏi tên lửa và bắt đầu các bước thiết lập một quỹ đạo độc lập.

Dù vẫn được vận hành bởi quan đội Mỹ, hệ thống định vị vệ tinh GPS đã trở thành một phần không thể thiếu đối với tất cả mọi người. Nó giúp phục vụ đắc lực cho việc định vị, dẫn đường và hàng loạt tính năng phổ biến liên quan tới xác định địa điểm.

So với thế hệ các vệ tinh cũ, vệ tinh GPS III SV01 đời mới được thiết kế với những công nghệ hiện đại hơn, có khả năng chống nhiễu tốt hơn và tuổi thọ vận hành dài hạn hơn.

SV III VS01 chỉ mới là vệ tinh đầu tiên trong tổng số gần 2 chục vệ tinh định vị GPS mới sẽ được phóng ra ngoài không gian. Theo đại diện của tập đoàn Lockheed Martin, một trong những đơn vị tham gia trực tiếp vào vụ phóng tên lửa, ngày này năm sau, có thể vệ tinh thứ 2 trong thế hệ vệ tinh GPS mới sẽ tiếp tục được công ty này cùng Space-X đưa lên quỹ đạo.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận