Nên chọn mua mẫu iPhone 12 nào?

Nên chọn mua mẫu iPhone 12 nào?

Sau một thời gian chờ đợi, trang web chính thức của Apple đã mở bán trước iPhone 12vào lúc 21h ngày 16/10. Sau khi đặt hàng thành công, các chuyến hàng sẽ bắt đầu được giao vào ngày 23/10.

So với thế hệ sản phẩm trước, điện thoại di động 5G đầu tiên của Apple có 4 mẫu và chỉ có 2 mẫu tham gia đợt bán trước lần này, đó là iPhone 12 và iPhone 12 Pro. Trong số đó, iPhone 12 có màn hình 6,1 inch và bản 64G có giá 799 USD. iPhone 12 Pro cũng được trang bị màn hình 6,1 inch và phiên bản 128G có giá 999 USD.

Nên chọn mua mẫu iPhone 12 nào?

Đối với người tiêu dùng, cả 4 mẫu iPhone 12đều hỗ trợ 5G và được trang bị chip A14 sử dụng quy trình sản xuất 5nm, ngoài sự khác biệt về kích thước màn hình, còn có sự khác biệt lớn về camera và dung lượng pin. Trước khi thảo luận về vấn đề này, chúng ta hãy phân loại ngắn gọn sự khác biệt giữa từng sản phẩm.

Thời lượng pin là lỗ hổng chết người của iPhone 12 mini

Trong hai năm trở lại đây, điện thoại di động của Apple đã bắt đầu được trang bị chức năng SIM kép. Tuy nhiên, iPhone 12 mini chỉ có một thẻ SIM duy nhất, điều này có thể gây bất tiện với nhiều người. Ngoài ra, dung lượng pin quá nhỏ cũng làm giảm hiệu quả kinh doanh của iPhone 12 mini.

Nên chọn mua mẫu iPhone 12 nào?

Theo thông tin truy cập mạng trước đó, dung lượng pin của iPhone 12 mini chỉ là 2227mAh.

Bạn biết đấy, dung lượng pin của điện thoại di động Android 5G tối thiểu là 4000mAh, liệu dung lượng pin của iPhone 12 mini có đủ không? Mặc dù chip A14 sử dụng tiến trình 5nm rất tiết kiệm điện, màn hình OLED 5,4 inch cũng tiết kiệm điện nhưng thời lượng pin thực sự đáng lo ngại .

Tiết kiệm chi phí nhất là iPhone 12

Trong 4 mẫu điện thoại, có thể nói iPhone 12 là sản phẩm tiết kiệm chi phí nhất. Về cấu hình phần cứng, iPhone 12 có màn hình 6,1 inch, camera kép phía sau, hai SIM. Điểm đáng tiếc nhất là phiên bản này chỉ có dung lượng 64G, có thể nói là vừa đủ.

So với hai điện thoại trong dòng Pro, iPhone 12 hoạt động tầm thường hơn, trong khi iPhone 12 mini giống phiên bản bị thiếu hơn. Về giá cả, iPhone 12 là 799 USD, cao hơn một chút, nhưng tỷ lệ giá/ hiệu năng tổng thể khá cao, hầu như không có khuyết điểm.

Nên chọn mua mẫu iPhone 12 nào?

iPhone 12 dùng camera kép, bao gồm một camera góc rộng và một camera góc siêu rộng, độ phân giải 12MP, cải thiện 27% khi chụp trong điều kiện sáng yếu. Camera trang bị tính năng mới và hỗ trợ Smart HDR 3. iPhone 12 có thể nhận diện các cảnh và những yếu tố như đá, bầu trời. Chế độ chụp đêm được nâng cấp đối với cả camera sau và camera trước. Chất lượng quay video cũng tốt hơn. Sắp tới, sẽ có thêm chế độ time-lapse ban đêm.

Dòng iPhone 12 Pro sinh ra để gây sốt

Giống như khẩu hiệu của Xiaomi, dòng iPhone 12 Pro cũng là một sản phẩm được thiết kế để gây sốt. Đặc biệt là iPhone 12 Pro Max, được tích hợp các công nghệ như 3 camera sau và nắp chụp. Tất nhiên, giá của dòng Pro tương đối cao.

Cụ thể, mặc dù iPhone 12 Pro có ba camera phía sau nhưng nắp đậy chỉ dành riêng cho iPhone 12 Pro Max và hỗ trợ zoom quang học 5x. Về khả năng camera, iPhone 12 Pro Max là mạnh nhất, và khả năng chụp ảnh mạnh hơn, có thể so sánh với máy ảnh SLR.

Nên chọn mua mẫu iPhone 12 nào?

iPhone 12 Pro sử dụng màn hình Super Retina XDR 6.1 inch và 6.7 inch. Chip A14 Bionic tích hợp bộ xử lý tín hiệu hình ảnh. Ngoài ra, tính năng Deep Fusion hỗ trợ tất cả 4 camera, bao gồm cả camera trước. Máy hỗ trợ zoom quang 4x.

Nhìn chung, nếu bạn không phải là một người đam mê chụp ảnh chuyên nghiệp, iPhone 12 là hoàn toàn đủ. Không thể phủ nhận rằng giá của iPhone 12 mini rất cạnh tranh, nhưng không có chức năng SIM kép, dung lượng pin nhỏ có thể ảnh hưởng đến thời lượng pin, làm giảm giá thành của chiếc điện thoại này. Do đó, iPhone 12 đáng để bắt đầu hơn.


Theo ICTnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận