Nghị sỹ Mỹ đề xuất luật cấm Facebook lừa lấy dữ liệu người dùng

Nghị sỹ Mỹ đề xuất luật cấm Facebook lừa lấy dữ liệu người dùng

Nghị sỹ Mỹ đề xuất luật cấm Facebook lừa lấy dữ liệu người dùng

Dự luật do hai nghị sỹ Mark Warner (đảng Dân chủ) và Deb Fischer (đảng Cộng hòa) soạn thảo, cũng sẽ cấm các nền tảng trực tuyến với hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng không được thiết kế các trò chơi gây nghiện hoặc các trang web khác cho trẻ em dưới 13 tuổi.

Dự luật nhắm vào các hoạt động mà các nền tảng trực tuyến sử dụng để đánh lừa mọi người trong việc cung cấp dữ liệu cá nhân cho các công ty bên thứ ba. Cái gọi là "mô hình bóng tối" được phát triển bằng các hành vi tâm lý học như gài bẫy người dùng chỉ cần nhấp vào nút "OK" cho phép dịch vụ, ứng dụng thường xuyên chuyển danh bạ, tin nhắn, hoạt động duyệt web, ảnh hoặc thông tin vị trí của người dùng mà họ không hề nhận ra điều đó.

Dự luật cũng hạn chế cách các công ty truyền thông xã hội thu thập thông tin về người dùng có thể ảnh hưởng đến khả năng bán quảng cáo. Dự luật sẽ cấm các công ty chọn các nhóm người cho các thí nghiệm hành vi sử dụng mạng trừ khi các công ty nhận được sự đồng ý.

Dự luật trên xuất hiện trong bối cảnh mới đây, giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg kêu gọi chính phủ và cơ quan quản lý tăng cường các biện pháp quản lý Internet.

Theo VietnamPlus

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận