Người Mỹ chờ 3 năm mới nâng cấp điện thoại

Người Mỹ chờ 3 năm mới nâng cấp điện thoại

Người Mỹ chờ 3 năm mới nâng cấp điện thoại

Thống kê mới từ Strategy Analytics đã phản ánh tình trạng hiện tại của thị trường smartphone, đáng chú ý khi người dùng Mỹ cho biết có thể sử dụng điện thoại của họ trong 3 năm hoặc hơn trước khi nâng cấp máy mới.

Theo Engadget, thời gian sử dụng iPhone trung bình của người dùng là 18 tháng, còn Samsung là 16,5 tháng. Đa số đều không nâng cấp smartphone sau một năm sử dụng nữa.

Điều đó phản ánh đúng tình trạng hiện tại khi doanh số smartphone liên tục suy giảm trong thời gian gần đây. Một số nhà phân tích cho rằng thị trường sẽ chứng kiến mức suy giảm tồi tệ nhất trong vài tháng tới.

Trong số 2.500 người dùng Mỹ từ 18 đến 64 tuổi được khảo sát, lý do chủ yếu được đưa ra để họ không nâng cấp smartphone nhanh như trước là do những cải tiến trên thế hệ mới không đáng giá để họ bỏ tiền mua.

Giá bán tăng cao của dòng flagship cũng là nguyên nhân khác. Giá bán những thiết bị hỗ trợ mạng 5G là rào cản khiến chúng khó tiếp cận người dùng, dù nhiều người hiểu rằng công nghệ 5G quan trọng như thế nào. Những người sẵn sàng chi hơn 1.000 USD cho một chiếc điện thoại 5G chỉ chiếm 7% khảo sát.

Do doanh số smartphone liên tục suy giảm, nhiều hãng lớn đã chuyển hướng sang các mảng kinh doanh khác để tăng doanh thu, như Apple với dịch vụ xem phim, nghe nhạc.

Tuy nhiên, nếu Samsung và Apple ra mắt những thiết bị ấn tượng, người dùng sẵn sàng chi tiền để mua chúng. Cụ thể, 70% người dùng các hãng trên sẵn sàng nâng cấp thiết bị nếu những cải tiến bên trong chúng thực sự đáng giá. Thế hệ 6x đến 8x ưa chuộng điện thoại Samsung, còn 9x và 10x lại thích iPhone hơn.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận