Nguồn cung iPhone 11 thiếu hụt trầm trọng

Nguồn cung iPhone 11 thiếu hụt trầm trọng

Nguồn cung iPhone 11 thiếu hụt trầm trọng

Các cửa hàng bán lẻ và nhà mạng đã chia sẻ với truyền thông rằng, việc cung ứng các mẫu iPhone 11 của họ bắt đầu suy giảm và thiếu hụt.

Báo cáo này cho biết, một trong những vấn đề lớn nhất của các nhà bán lẻ là không biết khi nào họ sẽ nhận được lô hàng iPhone 11 mới, khi dịch virus corona vẫn đang tiếp tục ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng của Apple. Dịch bệnh cũng làm ảnh hưởng đến khả năng vận chuyển iPhone từ Trung Quốc đến Mỹ. Các lô hàng iPhone 11 liên tục bị gián đoạn.

"iPhone 11 Pro đã hết hàng vài tuần nay", một nhân viên cửa hàng AT&T cho biết. Thêm vào đó, họ cũng không nhận được thông báo khi nào thì có các lô hàng tiếp theo.

"Chúng tôi nhận được một lô hàng nhưng không có bất kỳ chiếc iPhone nào trong đó, chỉ có smartphone màn hình gập và các mẫu điện thoại Samsung", một nhân viên cửa hàng Verizon chia sẻ.

Nhiều cửa hàng bán lẻ quanh khu vực Manhattan được The Post liên hệ đều khẳng định việc cạn kiệt nguồn cung iPhone 11, các lô hàng số lượng hạn chế và không thường xuyên.

Các nhà bán lẻ cho rằng nhiều nhà mạng đang tích trữ iPhone trong kho. Đây là một chiến lược để kiểm soát trong trường hợp nguồn cung bị thiếu hụt.

Trong khi việc sản xuất iPhone đang tăng trở lại tại Trung Quốc, Apple vẫn chịu những tác động từ việc đóng cửa các nhà máy lắp ráp iPhone vào tháng trước. Hơn nữa, chuỗi cung ứng của Apple vẫn tiếp tục bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của virus corona. Chẳng hạn như nhà cung ứng mô-đun máy ảnh iPhone cho Apple đã phải đóng cửa vào tuần trước do 1 nhân viên nhiễm Covid-19.

Apple cũng đã thông báo cho nhân viên kỹ thuật tại các cửa hàng bán lẻ của mình rằng iPhone trả bảo hành sẽ bị thiếu hụt trong tháng tới.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận