Nhà sáng lập Huawei đánh giá thế nào về quyết định của Tổng thống Trump?

Nhà sáng lập Huawei đánh giá thế nào về quyết định của Tổng thống Trump?

Nhà sáng lập Huawei đánh giá thế nào về quyết định của Tổng thống Trump?

Động thái nới lỏng lệnh cấm vận đối với Huawei của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh của hãng vì hãng đang trong giai đoạn điều chỉnh kinh doanh để tương thích với kỷ nguyên mới của sự thù địch từ Mỹ.

Đây là tuyên bố được ông Nhậm Chính Phi, nhà sáng lập hãng viễn thông khổng lồ Trung Quốc Huawei nói khi trả lời phỏng vấn tờ Financial Times ngày 2/7.

Trước đó, trả lời báo giới ở Osaka, Nhật Bản, ngày 29/6 sau cuộc hội đàm tích cực với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Trump cho biết các nhà cung cấp ở Mỹ phàn nàn với ông rằng lệnh cấm vận Huawei đang gây khó khăn cho các công ty Mỹ vì họ không thể bán các bộ phận và linh kiện cho Huawei mà không có sự chấp thuận của chính phủ Mỹ. Tổng thống Trump tuyên bố "các công ty Mỹ có thể bán thiết bị của mình cho Huawei" miễn là không gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Vào tháng 5, Huawei đã bị đưa vào danh sách hạn chế các công ty công nghệ của Mỹ như Google làm việc với nhà sản xuất thiết bị mạng viễn thông lớn nhất thế giới, được coi là gây rủi ro an ninh tới Mỹ trong bối cảnh căng thẳng thương mại với Trung Quốc.

"Tuyên bố của Tổng thống Trump là tốt cho các công ty Mỹ. Huawei cũng sẵn sàng tiếp tục mua sản phẩm từ các công ty Mỹ," ông Nhậm nói. "Nhưng chúng tôi không thấy nhiều tác động đến những gì chúng tôi hiện đang làm. Chúng tôi vẫn sẽ tập trung vào việc thực hiện đúng công việc của mình."

Sau khi bị Mỹ cấm vận, Huawei được cho là bước mạnh vào quá trình đầu tư mạnh cho tự sản xuất. Theo đó, hãng này tuyên bố họ đang nghiên cứu và sản xuất con chip và hệ điều hành điện thoại riêng.

Theo Vietnam+

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận