Nhân viên Amazon phải nghe 1.000 bản ghi âm để cải thiện trợ lý giọng nói ảo Alexa

Nhân viên Amazon phải nghe 1.000 bản ghi âm để cải thiện trợ lý giọng nói ảo Alexa

Nhân viên Amazon phải nghe 1.000 bản ghi âm để cải thiện trợ lý giọng nói ảo Alexa

Amazon đã cho các nhà thầu và nhân viên trên toàn cầu kết nối với nhau, xem xét và ghi chép các đoạn clip về cuộc trò chuyện giữa người dùng và Alexa. Việc này giúp Amazon diễn giải các cuộc đối thoại tương tác nhằm xác định các cụm từ vô nghĩa đối với phần mềm, chẳng hạn như "Taylor Swift".

Một phát ngôn viên của Amazon cho biết: "Chúng tôi chỉ diễn giải một đoạn ghi âm giọng nói Alexa cực kỳ ngắn để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Ví dụ như, thông tin từ bản ghi âm giúp chúng tôi cải tiến hệ thống nhận dạng giọng nói và hiểu ngôn ngữ tự nhiên để Alexa có thể hiểu rõ hơn các yêu cầu của bạn và đảm bảo dịch vụ hoạt động hiệu quả cho tất cả mọi người.

Nhân viên không có quyền truy cập trực tiếp vào thông tin xác định người dùng hoặc tài khoản như một phần của quy trình làm việc. Mọi thông tin mang tính bảo mật cao và chúng tôi sử dụng biện pháp xác thực đa yếu tố để hạn chế quyền truy cập, mã hóa dịch vụ và kiểm tra môi trường kiểm soát của mình để bảo mật thông tin."

Theo trang Bloomberg, nhân viên Amazon cũng được lập chat room (phòng chat công cộng), nơi nhân viên có thể nhận sự trợ giúp khi không thể diễn giải ra được một từ hoặc cụm từ hay chia sẻ các bản ghi âm được cho là "thú vị".

Ngoài ra, một nhân viên của Amazon chia sẻ, mỗi thành viên trong nhóm chat room sẽ nghe tới 100 clip mỗi ngày mà Alexa bị kích hoạt nhầm hoặc vô ý kích hoạt. Một trong những nhân viên này có thể nghe tới 1.000 clip trong ca làm việc kéo dài 9 tiếng.

Tuy nhiên, báo cáo chỉ ra rằng nội dung trong các bản ghi âm đó có thể khá nghiêm trọng: Hai nhân viên được Bloomberg phỏng vấn đã trình bày chi tiết về những gì họ tin là bản ghi âm về một vụ tấn công tình dục. Đặc biệt, cả hai người đều tiết lộ họ được hướng dẫn rằng đây không phải là nơi công ty có quyền can thiệp trong những trường hợp như thế này.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận