Nhật Bản: Bị bắt vì bán iPhone jailbreak

Nhật Bản: Bị bắt vì bán iPhone jailbreak

Nhật Bản: Bị bắt vì bán iPhone jailbreak

Theo The Japan Times, Daisuke Ikeda – 24 tuổi bị cáo buộc bán 5 chiếc iPhone jailbreak trong khoảng thời gian từ 26/3 tới 23/5. Người này đã kiếm được 1.200 USD, bao gồm cả 5 phiên bản bẻ khóa của Monster Strike, một game di động thông dụng bị App Store cấm.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin điều tra giấu tên, thực tế Daisuke Ikeda có thể đã bán được hơn 200 chiếc iPhone jailbreak cho tới khi bị bắt, giúp mang lại khoản lời lên tới gần 50 ngàn USD.

Jailbreak iPhone là công việc khấm khá với một số người bởi iOS vẫn là hệ điều hành rất thông dụng, Ngoài ra, việc jailbreak cũng giúp cài đặt khá nhiều ứng dụng mà thông thường không thể cài được.

Apple không phản đối jailbreak nhưng lo ngại rằng hành vi này có thể làm suy yếu khả năng bảo mật của iOS. Ngoài ra, những chiếc iPhone đã jailbreak sẽ không được bảo hành, hoạt động mất ổn định – chẳng hạn pin kém đi, hiệu năng yếu hơn.

Hiện chưa rõ Daisuke Ikeda đã bán những mẫu iPhone jailbreak nào cũng như hình phạt mà người này có thể phải đối mặt. Có vẻ, Ikeda sẽ bị buộc tội xâm phạm thương hiệu.

Daisuke Ikeda là trường hợp bắt giữ đầu tiên tại đất nước Mặt trời mọc liên quan tới jailbreak iPhone, 8 năm kể từ khi chiếc điện thoại này có mặt thị trường Nhật Bản.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận