Nhiều "siêu lập trình viên" chọn ngôn ngữ lập trình Java, tại sao?

Nhiều "siêu lập trình viên" chọn ngôn ngữ lập trình Java, tại sao?

Bắt đầu từ tháng 9/2018, chuỗi sự kiện dành riêng cho các kỹ sư phần mềm sẽ được tổ chức thường kỳ bởi đại diện của hãng công nghệ LINE Hàn Quốc tại TP.HCM. Những sự kiện này được tổ chức miễn phí, dành cho tất cả kỹ sư công nghệ thông tin có nhu cầu đăng ký tham dự với mục tiêu trao đổi, học hỏi về kinh nghiệm lập trình, chẳng hạn ở buổi đầu tiên là nói về ngôn ngữ lập trình Java.

Trong chương trình đầu tiên của chuỗi sự kiện, anh Nguyễn Toàn Tiến (CEO của một trang web trắc nghiệm trực tuyến) và anh Minh Trần (người có 20 năm kinh nghiệm lập trình Java) đã hào hứng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của mình trong quá trình làm việc, và nhiệt tình giải đáp những thắc mắc liên quan từ người tham dự.

nhieu

Anh Nguyễn Toàn Tiến, CEO của một trang web nổi tiếng được lập trình bằng ngôn ngữ Java.

Ở sự kiện, hơn 50 kỹ sư công nghệ thông tin mà hầu hết trong số đó có trên 2 năm kinh nghiệm lập trình Java, đã lắng nghe và thảo luận sôi nổi cùng các diễn giả.

Với bài chia sẻ của diễn giả Nguyễn Hoàng Tiến, anh đã giới thiệu những thông tin từ cơ bản tới chuyên sâu về Java trên Android. Đi thực tế vào dự án của mình, anh mô phỏng chức năng trích xuất nội dung câu hỏi từ file PDF để lưu trữ vào hệ thống trang web trắc nghiệm trực tuyến do chính anh viết bằng ngôn ngữ Java. Nổi bật là diễn giả này đã giới thiệu một số thư viện, công cụ tối ưu trong lập trình Java, như thư viện giúp đọc và hiển thị công thức toán học, hóa học đúng định dạng (H2O thay vì H2O,...).

"Tại sao mình lại chọn Java mà không phải các ngôn ngữ khác? Mình từng biết về Java nên tiếp cận nhanh hơn. Với lại Java có những công cụ liên quan, như thư viện Spark giúp đảm nhiệm công việc rất tốt nên khi đó không cần tới những framework khác phải quá dữ. Ngoài ra còn có các thư viện mã nguồn mở như PDFBox, Apache POI,…", anh Nguyễn Hoàng Tiến chia sẻ một trong những lý do chọn con đường lập trình Java.

nhieu

Anh Minh Trần, người có hơn 20 năm kinh nghiệm lập trình Java đang so sánh JDK 8 và JDK 9.

Trong khi đó, diễn giả Minh Trần chủ yếu mang tới những ví dụ trực quan bằng mã nguồn cụ thể trên bộ công cụ dành cho nhà lập trình là JDK 9 của Oracle, và so sánh một số sự cải tiến để cho thấy JDK 9 nổi trội hơn JDK 8 như thế nào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận