Những phiền toái trên giao diện Facebook Messenger sắp được giải quyết

Những phiền toái trên giao diện Facebook Messenger sắp được giải quyết

Trong thông báo mới đây, Facebook thừa nhận Messenger quá rườm rà sau khi bổ sung quá nhiều tính năng mới như trò chuyện video, emoji…, và thậm chí cả spam quảng cáo. Để tránh điều này đi quá xa, công ty vừa công bố sẽ sớm khắc phục nó.

nhung phien toai tren giao dien facebook messenger sap duoc giai quyet hinh anh 1

Ứng dụng Messenger sẽ được Facebook cải tiến trong thời gian tới để gọn gàng hơn.

Một thành viên trong nhóm điều hành Facebook Messenger, David Marcus, cho biết trong một blog của công ty rằng công ty đã xây dựng rất nhiều tính năng trên Messenger trong hai năm qua, với rất nhiều trong số này đã tìm thấy thị trường phù hợp, trong khi một số thì không. Vấn đề là việc chạy đua để bổ sung các tính năng mới khiến ứng dụng trở nên quá lộn xộn. Vì vậy, mong muốn của công ty đó là giúp đơn giản hóa và tinh giản công cụ Messenger trong năm nay.

Tuy nhiên, Facebook đã không giải thích rõ về những gì đang diễn ra mà thay vào đó làm nổi bật các cải tiến khác của Messenger, một trong số đó là truyền thông thời gian thực, bao gồm thông báo Safety Check được gửi qua Messenger thay vì Facebook.

Facebook cũng muốn người dùng liên lạc nhiều hơn với nhau, gợi ý rằng cuộc trò chuyện nhóm sẽ được cải thiện cả về kinh nghiệm trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Rất nhiều cách mà công ty có thể tạo ra cuộc trò chuyện nhóm tốt hơn. Việc chia sẻ ảnh và video cũng nhanh chóng hơn.

nhung phien toai tren giao dien facebook messenger sap duoc giai quyet hinh anh 2

Cải tiến giao diện nhưng Facebook vẫn sẽ đảm bảo duy trì các tính năng quan trọng của Messenger.

Trải nghiệm Messenger sắp tới cũng được cho là trực quan hơn bao giờ hết, cho dù đó là cuộc trò chuyện cá nhân, cuộc trò chuyện kinh doanh hoặc Messenger Kids mà công ty mới công bố gần đây.

Bên cạnh đó Facebook đã đưa ra kế hoạch cải tiến cách thức kiếm tiền từ Messenger bằng sáng kiến liên quan đến kinh doanh mới. Một trong số đó liên quan đến việc cải thiện dịch vụ khách hàng và trải nghiệm chăm sóc khách hàng thông qua Messenger.

Dĩ nhiên mọi thứ vẫn cần thêm thời gian để xem liệu Facebook có thể biến trải nghiệm Messenger ra sao, liệu có thể đủ thu hút mọi người dành thời gian vào công cụ nhắn tin này hay không.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận