OnePlus 6 đã “đánh bại” iPhone X ngoạn mục thế nào?

OnePlus 6 đã “đánh bại” iPhone X ngoạn mục thế nào?

Video đo tốc độ OnePlus 6 và iPhone X.

Khi mở hộp, chắc chắn người dùng sẽ rất ấn tượng với trải nghiệm cao cấp đến từ OnePlus. So với iPhone X, giá bán của “kẻ hủy diệt” thực sự quá chênh lệch, chỉ từ 529 USD (tương đương 12 triệu đồng). Sản phẩm được trang bị đi kèm với một bảo vệ màn hình, một vỏ bảo vệ và một bộ sạc nhanh.

Phần cứng

OnePlus 6 được thử nghiệm có giá 579 USD (khoảng 13,2 triệu đồng), cao hơn một chút so với bản chuẩn có giá 529 USD. Tùy chọn được đánh giá có RAM 8GB và bộ nhớ trong lên tới 128GB. Mặt khác, iPhone X được đem ra so sánh là phiên bản có giá 999 USD (khoảng 22,7 triệu đồng), có RAM 3GB và bộ nhớ trong 64GB. 

oneplus 6 da “danh bai” iphone x ngoan muc the nao? hinh anh 1

OnePlus 6 đi kèm trong hộp nhiều phụ kiện hữu ích.

OnePlus 6 được quản lý hiệu năng bởi vi xử lý (CPU) Qualcomm 845 cao cấp, cũng được xuất hiện trên Galaxy S9 với giá bán cao hơn. Đây là một CPU 8 lõi, gồm 4 lõi hiệu quả và 4 lõi hiệu suất cao, chạy với tốc độ lên tới 2,8Ghz. Trong khi đó, iPhone X chỉ có bộ vi xử lý 6 nhân, gồm bốn lõi hiệu quả và hai lõi hiệu suất cao với tốc độ thấp hơn 2,39Ghz.

Về phần cứng đồ họa, iPhone X dùng chip GPU ba lõi được thiết kế bởi Apple và OnePlus sử dụng GPU Adreno 630 - nhanh hơn 30% so với thế hệ Adreno 540 trước đó. 

Một trong những điểm khác biệt chính giữa iPhone X và One Plus là dung lượng RAM. IPhone X đi kèm với chỉ 3GB RAM, ít hơn một nửa so với OnePlus 6. Hệ điều hành của Apple rất hiệu quả nhưng với con chip mạnh nhất của Android và RAM “khủng” hơn, One Plus vẫn có thể “đánh bại” iPhone X.

Điểm chuẩn

oneplus 6 da “danh bai” iphone x ngoan muc the nao? hinh anh 2

Điểm lõi đơn của iPhone X (phải) cao hơn OnePlus 6.

Bắt đầu với bài kiểm tra hiệu năng trên Geekbench 4, iPhone X đã chiến thắng hoàn toàn OnePlus trong thử nghiệm lõi đơn. Bù lại, trong bài kiểm tra đa lõi, điểm số của One Plus cũng chạm gần tới iPhone hơn bất kỳ thiết bị Android nào khác - chỉ chậm hơn khoảng 15% cho với iPhone X. Trong bài kiểm tra đồ họa Geekbench 4, OnePlus 6 cũng ghi được điểm số khá ấn tượng, gần bằng iPhone X. 

oneplus 6 da “danh bai” iphone x ngoan muc the nao? hinh anh 3

Khoảng cách điểm chuẩn giữa hai sản phẩm không lớn.

Trong bài thử nghiệm AnTuTu, phần cứng của OnePlus đã quản lý rất hiệu quả để “đánh bại” iPhone X tới gần 30%. Mặt khác, ở thử nghiệm HTML 5 của AnTuTu, iPhone X là “người chiến thắng” OnePlus 6 nhưng ghi điểm không quá cao.

oneplus 6 da “danh bai” iphone x ngoan muc the nao? hinh anh 4

Tốc độ mở ứng djng của OnePlus 6 cũng nhanh không kém so với "đối thủ".

Ở thử nghiệm OpenGL Manhattan Offscreen của GFXBench ở 1080p để so sánh sự khác biệt về độ phân giải, iPhone X đã thể hiện sức mạnh của mình. Trong thử nghiệm trình duyệt Octane 2.0 khác, iPhone X cũng trên tầm OnePlus nhờ tối ưu hóa trình duyệt Safari.

Kết luận

Nhìn vào tất cả các bài kiểm tra tiêu chuẩn này, OnePlus 6 đã thực hiện nhiệm vụ rất ấn tượng để theo kịp với iPhone X mặc dù chỉ có giá bán bằng một nửa. Trong thực tế, chắc chắn người dùng sẽ rất ngạc nhiên bởi sự mượt mà và tốc độ siêu nhanh của One Plus 6, thậm chí còn nhanh hơn iPhone X khi mở hình động hay một số ứng dụng. 

Chưa hết, tính năng mở khóa khuôn mặt của “kẻ hủy diệt” cũng rất nhanh. Nó có thể không an toàn như Face ID nhưng tốc độ nhanh cũng là một ưu điểm lớn cho những ai cần tiết kiệm thời gian. Rõ ràng, với CPU cao cấp và lượng RAM lớn, các thiết bị Android mới nhất không còn có tốc độ chậm chạp và đang rút ngắn dần khoảng cách với iPhone mới nhất của Apple.

*Lưu ý: Mức giá của các sản phẩm trong bài chỉ áp dụng cho thị trường Mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận