“Ông trùm” công nghệ Samsung đưa trợ lý ảo Bixby vào robot và xe hơi

“Ông trùm” công nghệ Samsung đưa trợ lý ảo Bixby vào robot và xe hơi

Video Samsung giới thiệu Bot Care tại CES 2019.

Trợ lý ảo Bixby

Samsung đang chuẩn bị tăng cường trợ lý ảo Bixby thông qua các mối quan hệ đối tác khác nhau và chuyển sang các lĩnh vực mới như robot. Trợ lý kỹ thuật số sẽ giúp con người duy trì các thói quen có lợi cho sức khỏe bằng cách sử dụng robot. Trong tương lai, các ứng dụng như Google Maps và Gmail sẽ sớm hoạt động với trợ lý kỹ thuật số và Bixby sẽ có thể làm được nhiều hơn nữa trên tủ lạnh và máy giặt thông minh của Samsung.

Hiện tại, công ty đã đầu tư không ít vào trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence). Samsung hy vọng công nghệ sẽ liên kết các sản phẩm của mình lại với nhau và giúp người tiêu dùng làm được nhiều thứ hơn với thiết bị điện tử của họ.

“ong trum” cong nghe samsung dua tro ly ao bixby vao robot va xe hoi hinh anh 1

Bixby trên smartphone của Samsung từ năm 2017.

Trao đổi trong cuộc họp báo hôm thứ hai vừa qua tại CES, đồng CEO của Samsung, ông HS Kim cho hay:"Chúng tôi hướng tới một tầm nhìn bao quát, giúp một nửa tỷ thiết bị của chúng tôi bán ra hàng năm có thể kết nối thông minh với nhau. Bixby có nền tảng mở và nó sẽ tiếp tục phát triển khi có nhiều đối tác tham gia vào hệ sinh thái."

Samsung đã và đang xây dựng các khả năng của mình trong phần mềm và dịch vụ trong thập kỷ qua nhưng lại thu về nhiều thất bại hơn thành công. Hãng này đã ra mắt các dịch vụ, bao gồm cả “người tiền nhiệm” của Bixby - S Voice. Thay vì sử dụng hệ điều hành Tizen tại nhà trong các điện thoại thông minh cao cấp của mình, Samsung đã chuyển phần mềm sang thiết bị đeo và các sản phẩm khác và tiếp tục dựa vào phần mềm Android của Google để cung cấp năng lượng cho điện thoại thông minh và máy tính bảng của mình.

Dự kiến, Samsung sẽ chi tới 22 tỷ USD cho trí tuệ nhân tạo vào năm 2020 và đã mở bảy trung tâm AI trên toàn cầu. Tập đoàn công nghệ này cũng có kế hoạch sử dụng 1.000 chuyên gia trí tuệ nhân tạo vào năm 2020 để giúp cho tất cả các sản phẩm của mình được kết nối internet và tích hợp Bixby.

Đối với Samsung và nhiều nhà sản xuất công nghệ khác, trí tuệ nhân tạo sẽ là làn sóng điện toán lớn tiếp theo. Các “đối thủ” của nó cũng đang đầu tư vào trợ lý này bởi vì chúng được coi là tương lai của cách mà chúng ta tương tác với các tiện ích. Công nghệ thông minh có khả năng dự đoán những gì bạn muốn trước khi bạn hỏi nhưng hiện tại các trợ lý kỹ thuật số vẫn chưa đủ thông minh. Và các chuyên gia lo lắng rằng Bixby đã quá muộn để cạnh tranh với những “người đương nhiệm” như Alexa của Amazon và Assistant của Google.

Theo khảo sát của Voicebot, chỉ có 4% người Mỹ trưởng thành truy cập trợ lý giọng nói trên điện thoại thông minh sử dụng Bixby. Con số này quá nhỏ so với 44% của Siri, 30% của Assistant và 17% của Alexa.

Mặt khác, Samsung vẫn đang hiện diện phổ biến trong các gia đình Mỹ. Hơn 70% người Mỹ có ít nhất một thiết bị Samsung và hơn 25% có ít nhất ba thiết bị, điều đó mang lại cho Samsung một thị trường tiềm năng lớn cho Bixby.

Bixby hiện nay

Bixby đã ra mắt trên Galaxy S8 vào năm 2017 và đã có mặt trên Smart TV 2018 của Samsung. CES 2019 đánh dấu sự mở rộng của Bixby sang nhiều lĩnh vực hơn nữa.

“ong trum” cong nghe samsung dua tro ly ao bixby vao robot va xe hoi hinh anh 2

Bixby đã có mặt trên QLED TV.

Năm nay, Samsung cho biết Bixby sẽ được tích hợp vào TV QLED và TV cao cấp 2019 cùng các thiết bị thông minh như tủ lạnh, máy giặt, cũng như điều hòa không khí, thiết bị di động, loa AI và hơn thế nữa. Người dùng iTunes sẽ có thể sử dụng Bixby để tìm kiếm TV và phim được cung cấp trên dịch vụ của Apple.

Robot

Khi nói đến robot, Samsung hy vọng sẽ sử dụng AI để "quản lý các hoạt động của cuộc sống hàng ngày". Công ty đã tiết lộ bốn robot để giúp đỡ người dùng với các nhiệm vụ khác nhau. Hãng này đã mang một trong số chúng tới CES - Samsung Bot Care để thể hiện khả năng theo dõi sức khỏe của mình. Bot Care đã nói chuyện với Giám đốc của Samsung, hướng dẫn anh ta đặt một ngón tay lên màn hình của robot để đo huyết áp. Robot có thể giúp người dùng cao tuổi theo dõi sức khỏe của họ.

“ong trum” cong nghe samsung dua tro ly ao bixby vao robot va xe hoi hinh anh 3

Samsung Bot Care tại CES 2019.

Cùng với Samsung Bot Care, sẽ có Samsung Bot Air, Samsung Bot Retail và Samsung GEMS. Bot Air sử dụng các cảm biến để phát hiện nguồn ô nhiễm chính xác và làm sạch không khí. Bot Retail giúp cá nhân hóa trải nghiệm bán lẻ và sắp xếp hợp lý đơn hàng và các nhiệm vụ khác. Samsung GEMS sẽ được đeo trên chân, hỗ trợ đi bộ, giúp cải thiện khả năng vận động và giúp vận động viên tập luyện tốt hơn.

Về Digital Cockpit – buồng lái kỹ thuật số trên ô tô, Bixby sẽ cho phép các tài xế kiểm tra từ xa lượng xăng trước khi đi hoặc đặt nhiệt độ xe trước khi ra ngoài. Bằng cách sử dụng camera trên tàu, Digital Cockpit sẽ nhận ra các tài xế và hành khách cụ thể để thiết lập không gian cá nhân của xe phù hợp: Điều chỉnh tùy chọn màn hình, chiều cao ghế ngồi, ánh sáng và xếp hàng danh sách phát yêu thích.

Mời các bạn xem video về Digital Cockpit của Samsung tại CES năm nay:

Cũng tại CES, Samsung đã trao đổi hợp tác với các công ty bên thứ ba cho Bixby. Uber và Ticketmaster đã sử dụng Bixby để giúp cho dịch vụ của mình trở nên thông minh hơn. Hiện tại, iHeartRadio cũng đã tham gia với tư cách là một đối tác mới. Ngoài ra, Samsung cũng đang "hợp tác rất chặt chẽ với Google" để giúp Google Maps, Gmail, Google Play và YouTube hoạt động với Bixby.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận