Phụ huynh Mỹ chi hàng nghìn đô la để cho con học làm YouTuber tại trại hè

Phụ huynh Mỹ chi hàng nghìn đô la để cho con học làm YouTuber tại trại hè

Phụ huynh Mỹ chi hàng nghìn đô la để cho con học làm YouTuber tại trại hè

Ở đây, các em sẽ vừa được gặp gỡ, vui chơi cùng các bạn mới vừa cùng nhau học hỏi những kĩ năng thú vị như bắn cung, chơi các môn thể thao dưới nước hay làm đồ thủ công.

Tuy nhiên, đang có một làn sóng thay đổi tại những trại hè hiện đại khi mà một số trại hiện nay còn đang hướng đến một mục đích mới: dạy trẻ em cách trở thành một YouTuber chính hiệu.

Trong một bài báo gần đây trích từ The Wall Street Journal, các phóng viên đã đi sâu vào xu hướng tương đối mới này. Những trại hè này được thiết kế để cung cấp cho trẻ em những kỹ năng cần thiết để trở thành ngôi sao YouTube trong tương lai. Tuy nhiên, chi phí để tham gia thì không hề rẻ và có thể lên tới 1000 USD mỗi tuần.

Ví dụ như một cơ sở đào tạo YouTube có tên là Level Up dành cho trẻ em từ 9-15 tuổi hiện cam kết sẽ đào tạo học viên các kỹ năng để tạo ra được một video hấp dẫn. Các kỹ năng này trải dài từ cách phỏng vấn, cách phác thảo ý tưởng và phân cảnh cho tới kỹ thuật đồng bộ nguồn và các tập tin âm thanh.

Một điều thú vị là Level Up cũng tập trung vào việc dạy cách "giữ thể diện" của trẻ em và cha mẹ chúng an toàn trên không gian mạng. Người sáng lập và giám đốc điều hành của Level Up - Jeff Hughes chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với The Daily Dot rằng: "Các bậc phụ huynh cũng đang tìm cách cho con em mình những cơ hội giáo dục tốt nhất. Tôi muốn đảm bảo rằng họ an toàn khi trực tuyến, và thành thật mà nói thì, họ muốn chắc chắn rằng con của họ sẽ không làm họ mất mặt họ trên mạng".

Tuy nhiên chính sách của YouTube đã quy định rằng trẻ em phải trên 13 tuổi mới có quyền sở hữu một kênh riêng trên mạng xã hội này nên những học viên Level Up phải sử dụng tài khoản dưới tên của cha mẹ lập nên để đăng tải những video của các em làm ra. Điều này cũng là một phần tích cực khi mà nó cho phép các bậc phụ huynh có thể kiểm soát tuyệt đối với những thói quen YouTube của con mình.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận