RIAA: Doanh thu từ phát nhạc trực tuyến tiếp tục tăng, lượt tải số chạm mốc thấp nhất kể từ 2006

RIAA: Doanh thu từ phát nhạc trực tuyến tiếp tục tăng, lượt tải số chạm mốc thấp nhất kể từ 2006

RIAA: Doanh thu từ phát nhạc trực tuyến tiếp tục tăng, lượt tải số chạm mốc thấp nhất kể từ 2006

Theo các dữ liệu này, doanh thu từ phát nhạc trực tuyến tiếp tục tăng, cụ thể là tăng 25% trong năm 2019. Tổng doanh thu của cả ngành âm nhạc ghi âm đạt mức 11,1 tỉ USD trong năm 2019.

RIAA cho biết rằng, các dịch vụ phát nhạc (stream nhạc) thu phí, chẳng hạn như Apple Music và Spotify, chiếm 6,8 tỉ USD doanh thu trong năm 2019, tăng 25% so với năm trước. Điều này có nghĩa là các dịch vụ phát trực tuyến thu phí hiện chiếm "61% tổng số tiền mang về từ âm nhạc ghi âm tại Hoa Kỳ." Nếu tính cả các dịch vụ phát nhạc hỗ trợ quảng cáo, con số này thậm chỉ lên đến 79% doanh thu.

Trong khi đó, tổng số thuê bao trả phí đã tăng 29% trong năm 2019, từ 46,9 triệu lên 60,4 triệu. Doanh thu từ các định dạng vật lý tiếp tục giảm trong năm 2019 và hiện chỉ chiếm 10% thị trường. Tuy nhiên, phần nhiều trong đó là từ xu hướng đĩa vinyl. Đây là năm thứ 14 liên tiếp doanh thu từ đĩa vinyl tăng trưởng và đạt hơn 500 triệu USD.

Nhưng một trong những thống kê thú vị nhất chính là sự sụp đổ của ngành công nghiệp tải nhạc số, chẳng hạn như mua nhạc từ các nền tảng như iTunes.

Kể từ khi các dịch vụ phát nhạc trực tuyến xuất hiện, doanh thu tải nhạc số đã nhanh chóng giảm đi. Năm 2019, tải nhạc số chỉ chiếm 8% tổng doanh thu của cả ngành âm nhạc. Con số này thậm chí còn ít hơn những định dạng vật lý. RIAA tiết lộ rằng, đây là "năm đầu tiên kể từ 2006, số tiền mang về từ những lượt tải trả phí thấp hơn 1 tỉ USD."

Trong 1 bài đăng trên blog, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của RIAA, Mitch Glazier, cho hay, dù sự tăng trưởng của loại hình phát nhạc trực tuyến là quan trọng, thế nhưng, chúng vẫn cần phải cải thiện.

"Báo cáo ngày hôm nay phản ánh một tương lai triển vọng, trong đó những người sáng tạo có một con đường tươi sáng phía trước. Thế nhưng, nó cũng cho thấy rằng chúng ta cần phải đi xa hơn nhằm đảm bảo một cộng đồng âm nhạc lành mạnh, nơi mà tất cả âm nhạc đều có giá trị và người sáng tạo được bù đắp công bằng. Chúng tôi vẫn chưa nhận ra toàn bộ giá trị của âm nhạc trên tất cả các dịch vụ số."

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận