Samsung trao giải cho 21 thí sinh lập trình quốc tế

Samsung trao giải cho 21 thí sinh lập trình quốc tế

  samsung trao giai cho 21 thi sinh lap trinh quoc te hinh anh 2

Samsung trao giải cho 21 thí sinh lập trình quốc tế.

Sau 2 vòng thi, SVMC đã chọn ra được 21 bạn sinh viên xuất sắc nhất để vinh danh tại Lễ Trao giải SCPC 2017 tại Việt nam. Trong đó, giải Nhất thuộc về sinh viên Nguyễn Ngọc Trung hiện đang theo học ngành Kỹ thuật phần mềm – trường Đại học FPT; giải Nhì thuộc về sinh viên  Phạm Bá Thái đến từ Viện Toán Ứng dụng và Tin học – Đại học Bách Khoa Hà Nội và 3 thí sinh giành giải Ba đến từ các trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Thành phố Hồ Chí Minh (2 sinh viên), và Đại học Công nghệ - Đại học Quốc Gia Hà Nội. 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được Samsung tài trợ toàn bộ chi phí sang tham dự vòng chung kết tại Hàn Quốc vào ngày 17.8.2017.

Năm 2017, Samsung lựa chọn khoảng 120 sinh viên xuất sắc của trường đại học hàng đầu về đào tạo công nghệ tại Việt Nam dựa trên kết quả học tập (GPA) và kết quả thi kỹ thuật của Samsung để trao tặng học bổng và tài trợ các khóa đào tạo về Android và Ứng dụng Thuật toán. Đặc biệt, các bạn sinh viên giành được học bổng sẽ được thực tập tại SVMC trong học kỳ cuối cùng và được làm việc tại SVMC ngay sau khi tốt nghiệp. Hiện tại đang có khoảng 1.500 chuyên gia, kỹ sư phần mềm Việt Nam làm việc tại SVMC.

Phát biểu tại Lễ Trao giải, ông Huh Chang Wan, Phó Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam, Tổng Giám đốc SVMC cho biết: “Công nghệ chuyển biến liên tục và vì thế sinh viên theo đuổi ngành công nghệ cũng cần chủ động để cập nhật và có quyết tâm lớn để đổi mới chính mình hằng ngày. Cuộc thi lập trình SCPC 2017 không chỉ là một sân chơi quốc tế về tính chuyên nghiệp mà còn là nơi để các thí sinh phát huy toàn diện năng lực, ý chí và niềm đam mê của mình với công nghệ. Sự tổng hòa của các yếu tố đó chính là nền tảng để thế hệ trẻ Việt Nam làm chủ công nghệ và dẫn dắt sự phát triển của ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam”.

Trong những năm gần đây, Samsung Việt Nam liên tục tổ chức các cuộc thi dành cho sinh viên về công nghệ thông tin, đặc biệt là kỹ năng lập trình và thuật toán. Các hoạt động này nhằm tạo ra sân chơi trí tuệ bổ ích cho sinh viên công nghệ thông tin Việt Nam, khuyến khích các bạn tiếp cận, tìm hiểu và trang bị thêm các kỹ năng về lập trình, thuật toán, xây dựng ý tưởng, tư duy logic, đồng thời ứng dụng kiến thức lập trình vào cuộc sống. Samsung cũng muốn thông qua đây để đánh giá năng lực lập trình của sinh viên, phát triển những tài năng trẻ, bổ sung thêm nguồn nhân lực, phục vụ cho mục tiêu phát triển lâu dài của Samsung tại Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận