Sau một thập niên, loại hình streaming đã chiếm tới 80% thị trường âm nhạc Mỹ

Sau một thập niên, loại hình streaming đã chiếm tới 80% thị trường âm nhạc Mỹ

Sau một thập niên, loại hình streaming đã chiếm tới 80% thị trường âm nhạc Mỹ

Các con số ghi nhận mức tăng trưởng kinh khủng của streaming nhạc. Từ 1,5 triệu thuê bao trả phí năm 2010 đã tăng lên 61,1 triệu năm 2019. Ngoài ra, đĩa than tưởng như đã là dĩ vãng lại hồi sinh mạnh mẽ. Doanh thu tiêu thụ tăng gấp 9 lần, từ 50 triệu USD năm 2010 đến 450 triệu năm 2018. Theo RIAA, các nghệ sĩ thống trị của thập kỷ này là Adele, Taylor Swift và Drake, được chọn nghe nhiều nhất.

Báo cáo phản ánh rõ xu hướng nghe nhạc của người dân Mỹ. Hồi 2010, định dạng vật lý như CD, đĩa than chiếm đến 52% thị trường, theo sau là dạng kỹ thuật số tải về với 38%. Tuy nhiên, đến bây giờ thì streaming chính thức lên ngôi vương khi kiểm soát 80% thị trường âm nhạc. Còn hai loại hình truyền thống kia giảm xuống chỉ còn 9% mỗi loại.

Báo cáo này trùng khớp với kết quả kinh doanh gần đây của các công ty âm nhạc. Nguồn thu chủ yếu của nhóm Big 3 (ba hãng ghi âm lớn nhất thế giới) giờ chủ yếu đến từ loại hình streaming. Ở quý tài chính gần nhất, ước tính họ thu về gần 23 triệu USD mỗi ngày từ tiền bản quyền qua streaming nhạc. Trong đó, UMG chiếm khoảng 11 triệu USD, Sony gần 7 triệu và còn lại là Warner.

Các dịch vụ phát nhạc trực tuyến gồm Spotify, Apple Music, Youtube Music, Amazon Music HD, Tidal,… cũng trở nên phổ biến hơn. Ngày càng nhiều người chọn streaming là hình thức nghe nhạc chủ đạo, trong khi giới nghệ sĩ cũng chú trọng đến kênh phân phối này để đưa sản phẩm tiếp cận đến khán giả đại chúng. Đa dạng về mức giá, kho nhạc, chất lượng âm thanh,... streaming đang thỏa mãn nhu cầu nghe nhạc của hàng triệu người.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận