Sếp Samsung tiết lộ lí do "đá xoáy" Apple

Sếp Samsung tiết lộ lí do "đá xoáy" Apple

Sếp Samsung tiết lộ lí do đá xoáy Apple

Đôi khi, vì họ cảm thấy mình nhỏ bé hoặc vì nghĩ nếu "đá xoáy" một cách khéo léo, tài tình, họ sẽ có nhiều lợi thế về PR. Tuy nhiên, trong trường hợp của Samsung, hãng quả quyết có các động cơ khác hẳn khi mỉa mai đối thủ Apple.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Adweek để kỷ niệm việc công ty được bình chọn là nhà quảng cáo của năm tại Liên hoan quảng cáo Cannes Lions (sự kiện còn được biết đến như "Oscar của ngành quảng cáo"), Younghee Lee, phó chủ tịch phụ trách mảng marketing toàn cầu của Samsung, giải thích công ty của bà có các động cơ cao cả hơn nhiều.

Khi được hỏi về cách Samsung đối phó với Apple, bà Lee cho biết: "Chúng tôi luôn không ngừng theo đuổi những gì mình cho là đúng về mặt công nghệ. Các chương trình thông tin liên lạc của chúng tôi không có gì khác biệt. Nếu chúng tôi nghĩ đó là đúng, chúng tôi sẽ theo đuổi nó tới cùng".

Bà Lee đã nói một cách rành mạch về các chiến dịch "Fanboy" và "Wall Hugger" của Samsung. Trong đó, chiến dịch "Fanboy" của hãng công nghệ này dường như từng rất thành công khi tung ra nhiều mẩu quảng cáo mỉa mai Apple và cả các fan của Táo khuyết, từ Apple "buồn", Apple "già cỗi" cho tới "fan của Apple là những kẻ hâm mộ cuồng tín, ngu ngốc".

Với chiến dịch "Wall Huggers”, Samsung đã phát hành một video quảng cáo chế giễu những người dùng iPhone luôn phải kè kè bên cạnh các ổ điện trên tường ở sân bay, vì sợ smartphone của mình hết pin.

"Các ưu điểm của thương hiệu chúng tôi là công nghệ, sự cởi mở, tự do trong nếp suy nghĩ, sự cách tân có chủ đích, đa văn hóa, cộng hưởng, lôi cuốn và lĩnh hội nhanh", bà Lee nhấn mạnh. Tuy nhiên, sếp của Samsung cũng thừa nhận, thách thức lớn nhất của hãng hiện nay là giữ cho thương hiệu "con" Samsung Galaxy vẹn nguyên sức hút "trẻ trung và tươi mới" với thị trường.

Trong khi Samsung mời nam ca sĩ nhạc rap từng đoạt giải Grammy Lil' Wayne làm đại diện hình ảnh, Apple chọn diễn viên từng đoạt giải Oscar làm đại sứ thương hiệu.

Dẫu vậy, theo các nhà phân tích, cả Samsung và Apple đang phải đối mặt với các vấn đề lớn hơn việc duy trì sự trẻ trung. Khi điện thoại đã trở thành một món đồ thiết yếu, sự tập trung chú ý cần hướng vào những gì bạn có thể làm với chúng, thay vì việc trông chúng đáng yêu đến mức nào.

Ngay cả khi Samsung đã tạo ra vô số cải tiến đáng chú ý về thiết kế điện thoại, chẳng hạn như với mẫu Galaxy S7 Edge, họ vẫn còn bị bó buộc trong hệ điều hành Android cùng với những gì vận hành trên nền tảng đó.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận