SmugMug kêu gọi người dùng đăng ký thuê bao để cứu Flickr

SmugMug kêu gọi người dùng đăng ký thuê bao để cứu Flickr

SmugMug kêu gọi người dùng đăng ký thuê bao để cứu Flickr

Bức thư này được viết bởi người sáng lập và CEO SmugMug Don MacAskill. Trong bức thư này, anh còn kể chi tiết về những khó khăn về tài chính đang diễn ra tại Flickr và chỉ có Flickr Pro mới có thể cứu được dịch vụ này.

Trong lời mở đầu của bức thư, MacAskill có hơi tự ti và gọi Flickr là "mảng kinh doanh hao hụt tiền nhưng lại được yêu thích nhất thế giới". Nhưng lời cầu xin giúp đỡ là một điều cực kỳ nghiêm túc và MacAskill nói với The Verge rằng anh không "câu" quyên góp. Anh bổ sung thêm rằng mỗi thuê bao Flick Pro sẽ "trực tiếp cứu sống Flickr và tạo ra những trải nghiệm mới tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia như bạn".

Năm ngoái, SmugMug đã kết thúc chương trình 1TB lưu trữ miễn phí trên Flickr cho những người dùng thông thường từ năm 2013 và giới hạn xuống chỉ còn có thể tải lên tối đa 1.000 ảnh. Mục tiêu của việc này là tập trung nhiều hơn và việc cung cấp Pro và hi vọng có thể tạo ra đủ giá trị khiến các nhiếp ảnh gia đăng ký thay vì sử dụng những tùy chọn lưu trữ đám mây như Google hay Dropbox.

"Chúng tôi đã không mua Flickr bởi vì chúng tôi nghĩ nó là một món hàng nhiều lời nhuận. Không giống những nền tảng như Facebook, chúng tôi cũng không mua nó hòng xâm phạm quyền riêng tư và bán dữ liệu của bạn. Chúng tôi mua nó bởi vì chúng tôi yêu mến những nhiếp ảnh gia, chúng tôi yêu nhiếp ảnh và chúng tôi tin rằng Flickr không chỉ xứng đáng để tồn tại mà còn phát triển lớn mạnh", MacAskill viết. "Chúng tôi nghĩ rằng thế giới đồng ý với điều này; và chúng tôi nghĩ cộng đồng Flickr cũng vậy. Nhưng chúng tôi không thể tiếp tục vận hành nó khi đang thua lỗ."

MacAskill cho biết SmugMug sẽ tung ra một chương trình khuyến mãi mùa lễ cho Flickr Pro bắt đầu từ ngày 26/12. Thông tin này sẽ được gửi đến những người dùng Flickr hiện tại và chương trình cũng có thể được áp dụng ngay từ hôm nay tại đường dẫn này. Flick Pro có giá 49,99 USD/tháng, nhưng đợt giảm giá này sẽ giúp bạn đăng ký thuê bao với chi phí thấp hơn 3 USD/tháng.

"Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để tối ưu hóa Flickr nhằm tiết kiệm chi phí hết mức có thể, nhưng chi phí vận hành cộng đồng khổng lồ này ngày càng tăng và việc tiếp tục đầu tư vào tương lai của nó sẽ yêu cầu một khoản tăng nhỏ trong đầu năm sau. Vì vậy, đây thực sự là thời điểm tốt để nâng cấp thành hội viên Pro", MacAskil cho hay. "Nếu bạn đánh giá Flickr hoàn toàn độc lập, được xây dựng dành cho các nhiếp ảnh gia và bởi những nhiếp ảnh gia, chúng tôi mong muốn bạn tham gia với chúng tôi và chia sẻ đề nghị này đến với những người yêu mến nhiếp ảnh và cộng đồng".

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận