Startup dùng AI nhận diện giọng nói nhận vốn "khủng", thách thức Facebook, Google

Startup dùng AI nhận diện giọng nói nhận vốn "khủng", thách thức Facebook, Google

Uniphore là một startup về công nghệ nhận diện giọng nói, có thể nghe và hồi đáp bằng tiếng Việt. Công ty có trụ sở tại Chennai và Palo Alto (California, Mỹ). Theo công bố của Uniphore, công nghệ của họ có thể nhận diện cả giọng địa phương và theo vùng miền. Hiện, hệ thống đã xử lý hơn 10.000 giờ các đoạn ghi âm bằng tiếng Việt.

startup dung ai nhan dien giong noi nhan von

Uniphore là một công ty về trí tuệ nhân tạo.

Mặc dù định giá của công ty không thể công bố, nhưng ông Ravi Saraogi - đồng sáng lập Uniphore tiết lộ tổng số vốn mà công ty đã gọi thành công là 70 triệu USD, trong đó chỉ vòng series C đã là 51 triệu USD.

Nói rõ hơn về giải pháp của Uniphore, ông Ravi khẳng định: "Chúng tôi từ phát triển sản phẩm hoàn toàn và sản phẩm có thể triển khai tương thích với nền tảng Microsoft hay Linux. Toàn bộ sản phẩm và công nghệ đều được sở hữu trí tuệ bởi Uniphore".

startup dung ai nhan dien giong noi nhan von

Ông Ravi Saraogi, đồng sáng lập Uniphore.

Về tính bảo mật, ông Ravi Saraogi cho biết, sản phẩm được hoàn thiện theo tiêu chuẩn PCI DSS. "Chúng tôi không thay đổi thông tin hệ thống, sản phẩm chỉ kết nối với phần mềm quản ký khách hàng và trích thông tin từ hệ thống để cung cấp cho khách hàng", ông nhấn mạnh.

Khi hoạt động, Uniphore chỉ cần truy cập vào tập tin ghi âm hoặc cuộc gọi. Do đó, hệ thống này hoàn toàn có thể triển khai trên các trung tâm cuộc gọi (Call Center) sẵn có, và việc sử dụng hệ thống cũng không yêu cầu khách hàng phải đầu tư nhiều vào công nghệ.

Hệ thống được tính phí theo dạng đăng ký tùy theo số lượng nhân viên sử dụng hoặc số tập tin ghi âm cần xử lý. Đối với những công ty không có Call Center, Uniphore có thể tích hợp hệ thống nhận diện giọng nói vào bảo mật hoặc trợ lý ảo.

Theo chia sẻ từ ông Ravi, hiện tại Uniphore đã hợp tác với công ty bảo hiểm và ngân hàng toàn cầu như America Express, Metlife,... Mới đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một đơn vị bảo hiểm lớn phải đóng cửa chi nhánh và chuyển sang sử dụng trợ lý ảo thông minh của Uniphore để xử lý các truy vấn và giao dịch, phục vụ khách hàng 24/24 giờ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận