Streamer nổi tiếng Ninja từ bỏ Twitch, chuyển sang nền tảng của Microsoft

Streamer nổi tiếng Ninja từ bỏ Twitch, chuyển sang nền tảng của Microsoft

Streamer nổi tiếng Ninja từ bỏ Twitch, chuyển sang nền tảng của Microsoft

Nổi tiếng nhờ stream các game như Fortnite hay Drake, Tyler Blevins mới đây cho biết sẽ rời bỏ Twitch để chuyển sang stream độc quyền trên nền tảng Microsoft Mixer.

Theo Engadget, Ninja hy vọng các fan sẽ tiếp tục theo dõi anh trên Mixer. Hiện tài khoản của Ninja trên Twitch có khoảng 14,7 triệu người theo dõi.

Tất nhiên Microsoft cũng hy vọng Ninja có thể giúp Mixer phổ biến hơn. Theo thống kê từ Streamlabs, người dùng Mixer dành 119,1 triệu giờ xem stream trong quý 2/2019. Con số trên của Twitch là 2,7 tỷ giờ. Dù vậy tỉ lệ tăng trưởng của Mixer trong năm qua lên đến 357%, còn trong quý là 32%.

Đây được xem là động thái gây ảnh hưởng lớn trong giới streamer. Một buổi stream của Ninja trên Twitch có thể thu hút hàng chục nghìn lượt xem, thu về hàng triệu USD. Tất nhiên mọi người sẽ cần thời gian để chuyển sang nền tảng mới do hợp đồng độc quyền giữa Ninja và Microsoft vẫn chưa rõ ràng.

Ninja chia sẻ tựa game đầu tiên mà anh chơi dưới vai trò game thủ là Halo, và việc hợp tác với Microsoft là động thái hoàn toàn tự nhiên.

Buổi stream đầu tiên của Ninja trên Mixer sẽ bắt đầu vào thứ Sáu. Người xem có cơ hội nhận thuê bao đăng ký miễn phí để xem stream không cần quảng cáo. Hiện lượt theo dõi của Ninja trên Mixer là khoảng 79.000.

Trả lời trang Engadget, đại diện Twitch cho biết "chúng tôi rất thích xem Ninja trên Twitch trong thời gian qua và tự hào về những gì Ninja đóng góp cho gia đình, cộng đồng game thủ. Chúc anh ấy may mắn trong công việc tương lai".

Twitch cho biết những người đăng ký tài khoản Ninja hiện sẽ có 1 tháng để chọn streamer khác, và sẽ không tự động gia hạn thêm do Ninja đã ngừng hợp tác với Twitch.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận