Sử dụng mạng xã hội khiến giới trẻ tự tin hơn

Sử dụng mạng xã hội khiến giới trẻ tự tin hơn

Hiện nay, đa phần chúng ta đều thấy mặt trái của mạng xã hội với thanh thiếu niên – tuổi teen. Bắt nạt qua mạng (Cyber-bullying) hay áp lực ngang hàng (peer-pressure) là hai khía cạnh mà người dùng trẻ phải đối mặt khi sử dụng mạng xã hội. Tuy nhiên, sự thật là đa số các cô cậu học sinh lại cho rằng chính mạng xã hội đã giúp chúng trở nên tự tin hơn.

su dung mang xa hoi khien gioi tre tu tin hon hinh anh 1

Mạng xã hội có tính hai mặt.

Cuộc khảo sát mới nhất được tiến hành bởi Trung tâm nghiên cứu Pew - Pew Research Center trên 743 thanh thiếu niên, độ tuổi từ 13 – 17 cho thấy 81% trong số đó cảm thấy được kết nối với bạn bè nhiều hơn thông qua mạng xã hội. Quan trọng hơn, 68% khẳng định nhờ có mạng xã hội mà chúng được nhiều người giúp đỡ hơn khi thời gian quá hạn chế.

Mặt khác, 69% cho rằng mạng xã hội đã giúp chúng tương tác rộng hơn với nhiều nhóm người hơn. Từ đó, có thể thấy, chính mạng xã hội đang giúp người dùng trẻ xích lại gần nhau hơn (75%) là cô lập (25%). Ngoài ra, 60% còn tuyên bố rằng việc sử dụng mạng xã hội khiến bản thân chúng tự tin hơn, chỉ 26% cảm thấy không an toàn sau khi tương tác với những người quen qua mạng xã hội.

su dung mang xa hoi khien gioi tre tu tin hon hinh anh 2

Các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Skype được sử dụng thường xuyên.

Bên cạnh đó, có tới 45% người dùng được hỏi cho hay họ cảm thấy bị quá tải bởi các chủ đề drama - “sến” trên mạng xã hội ngày nay. 44% báo cáo rằng họ sẵn sàng hủy theo dõi (unfollow) hoặc hủy kết bạn (unfriend) với những ai sử dụng ứng dụng này. 43% thanh thiếu niên nói rằng họ cảm thấy áp lực khi phải thể hiện bản thân trước các thành viên khác trong khi 37% thích đăng nội dung nhận được nhiều lượt thích và nhận xét.

Vậy các chủ đề thường được thanh thiếu niên đăng tải trên mạng xã hội là gì? Khoảng một nửa số bài viết nói về những điều họ đã làm, 44% bài viết kể về gia đình, 34% chia sẻ cảm xúc và 22% kể về chuyện hẹn hò của mình. Đặc biệt, chỉ có 10% bài đăng kể về niềm tin tôn giáo hoặc chính trị. Rõ ràng, các con số cho thấy mạng xã hội đang ngày càng được người dùng trẻ sử dụng phổ biến và hợp lý hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận