Sự thật về bình luận "BFF" để kiểm tra tính bảo mật tài khoản Facebook

Sự thật về bình luận "BFF" để kiểm tra tính bảo mật tài khoản Facebook

su that ve binh luan

Thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội Facebook.

Những ngày qua, người dùng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam chia sẻ "chóng mặt" thông tin về việc bình luận "BFF" trên Facebook để kiểm tra tính bảo mật của tài khoản. "Hãy đánh BFF vào phần comment của bạn bè trong fanpage của bạn. Nếu nổi chữ màu xanh tức là Facebook của bạn đã được bảo vệ; nếu nổi chữ màu đen tức là Facebook của bạn đã bị ai đó theo dõi hoặc đã bị ai đó hack. Hãy thay đổi mật khẩu ngay và luôn!", nội dung đang lan truyền trên mạng xã hội Facebook.

Tuy nhiên, thực tế, từ khóa "BFF" nói trên có nghĩa là "Best Friends Forever" (mãi mãi là những người bạn tốt nhất). Facebook bổ sung tính năng trên để người dùng có thể để lại bình luận trong các bài đăng, giúp gắn kết thêm tình bạn. Khi xuất hiện từ khóa "BFF" trong phần bình luận, bất kỳ người dùng Facebook nào nhấn vào đều sẽ thấy hiệu ứng hai bàn tay vòng vào nhau hiện ra rất đẹp mắt.

su that ve binh luan

"BFF" thực chất chỉ là hiệu ứng vỗ tay chứ không liên quan tới độ bảo mật của tài khoản Facebook.

Ngoài "BFF", hiện Facebook còn chèn nhiều hiệu ứng khác vào trang mạng xã hội của mình nhằm tăng tính tương tác giữa những người dùng với nhau. Chẳng hạn, hiệu ứng những trái tim bay sẽ xuất hiện khi nhấn vào ký tự "XO" (không phân biệt chữ hoa hay chữ thường) trong một bình luận nào đó.

su that ve binh luan

Hiệu ứng trái tim bay với từ khóa "XO".

Tóm lại, "BFF" chỉ là một hiệu ứng vui nhộn vừa được Facebook bổ sung nhằm tăng tính đa dạng của mạng xã hội này. Còn để kiểm tra tài khoản Facebook có đang bị kẻ gian truy cập trái phép hay không, người dùng có thể vào Settings > chọn thẻ Security and Login. Tại nhóm Where You're Logged In, người dùng kiểm tra những loại thiết bị và địa điểm đã đăng nhập Facebook; nếu phát hiện nghi vấn thì có thể thay đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận