Thị trường smartphone nửa đầu 2020 dự báo ảm đạm do Covid-19

Thị trường smartphone nửa đầu 2020 dự báo ảm đạm do Covid-19

Thị trường smartphone nửa đầu 2020 dự báo ảm đạm do Covid-19

Dự báo từ IDC cho biết, doanh số smartphone nửa đầu năm 2020 toàn cầu có thể suy giảm đến 10,6% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 2,3% nếu tính trong cả năm 2020.

Thị trường smartphone được cho là sẽ tăng trưởng trở lại trong năm nay dựa theo các ước tính trước khi dịch bệnh bùng phát. Nhưng diễn biến của dịch Covid-19 trong tháng qua đã buộc phải đánh giá lại các ước tính trước đó.

Việc chuỗi cung ứng bị gián đoạn và các nhà máy tại Trung Quốc buộc phải ngừng hoạt động trong những tuần vừa qua là vấn đề lớn nhất với các hãng sản xuất smartphone. Khó khăn cũng đến từ khâu vận chuyển do quy định hạn chế đi lại.

Đặc biệt, tại thị trường smartphone Trung Quốc, các ước tính cho thấy doanh số smartphone trong quý 1 tại quốc gia này sẽ giảm khoảng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo dự kiến, phải đến Q3/2020 thì các hoạt động sản xuất mới trở lại bình thường, khi tình hình dịch Covid-19 hy vọng đã giảm.

Nhìn xa hơn trong tương lai, thị trường smartphone toàn cầu sẽ trở lại vào năm 2021 với mức tăng trưởng ước tính đạt 6% do nhu cầu về điện thoại thông minh hỗ trợ mạng 5G.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận