Tiền ảo Libra của Facebook bị Châu Âu lo ngại độc quyền

Tiền ảo Libra của Facebook bị Châu Âu lo ngại độc quyền

Tiền ảo Libra của Facebook bị Châu Âu lo ngại độc quyền

Hồi tháng 6/2019, ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg từng tuyên bố về việc sẽ cho ra đời một đồng tiền ảo Libra. Đồng tiền sử dụng công nghệ Blockchain này sẽ được Facebook và một liên minh gồm 27 công ty khác ra mắt vào năm mới.

Dù vẫn chưa xuất hiện, chính phủ nhiều quốc gia đã nhìn vào Libra với ánh mắt đầy lo ngại. Ủy ban Châu Âu đang điều tra xem việc Facebook phát hành loại tiền kỹ thuật số này liệu có công bằng với các đối thủ hay không.

EU lo ngại rằng Libra mang tới các hạn chế cạnh tranh đối với những đồng tiền đối thủ. Điều này là nhờ việc Facebook đang sở hữu một lượng lớn dữ liệu người dùng. Điều này có thể sẽ vi phạm đạo luật chống độc quyền mà EU từng ban bố.

Hiện Ủy ban Châu Âu đang trong giai đoạn điều tra đối với các thành viên hệ thống quản trị Hiệp hội Libra, nơi chỉ đạo việc phát hành và kiểm soát đồng tiền ảo. Cơ quan quản lý chống độc quyền Châu Âu cũng đang xem liệu Libra sẽ được tích hợp vào các ứng dụng nhắn tin của Facebook như WhatsApp hay Messenger như thế nào.

Facebook không phải công ty công nghệ duy nhất chịu sự giám sát của Cơ quan quản lý chống độc quyền Châu Âu. Tháng trước, EU cũng tuyên bố đang điều tra Amazon về việc tuân thủ các quy tắc cạnh tranh khi sử dụng dữ liệu từ các nhà bán lẻ độc lập.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận