TikTok Trung Quốc ‘xử’ gần 1 triệu nhà sáng tạo nội dung

TikTok Trung Quốc ‘xử’ gần 1 triệu nhà sáng tạo nội dung

TikTok Trung Quốc ‘xử’ gần 1 triệu nhà sáng tạo nội dung

Douyin và TikTok là hai nền tảng chia sẻ video ngắn của ByteDance. Công ty này đang muốn mở rộng sự hiện diện trên thị trường thương mại điện tử, thông qua các cửa hàng trực tuyến và người có tầm ảnh hưởng để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Đồng thời, ByteDance cũng muốn thuyết phục người tiêu dùng rằng họ có các biện pháp kiểm soát chất lượng sản phẩm bán trên nền tảng.

Theo báo cáo ByteDance vừa công bố, công ty đã can thiệp 91 triệu màn ra mắt sản phẩm và trả hơn 180 triệu NDT (28,2 triệu USD) cho các tranh chấp sau bán hàng và bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.

Douyin hiện có hơn 600 triệu người dùng tích cực hàng ngày tại Trung Quốc. Họ chưa bao giờ công khai quy mô mảng kinh doanh trực tuyến của mình. Đầu năm nay, nền tảng chỉ tiết lộ tổng lượng hàng hóa từ tháng 1 tới tháng 8 tăng 7,9 lần so với cùng kỳ năm 2020.

The Information ước tính ByteDance sẽ lập kỷ lục doanh thu với mức tăng trưởng 60%, đạt 400 tỷ NDT trong năm 2021. Phần lớn doanh thu đến từ Douyin và ứng dụng tổng hợp tin tức Jinri Toutiao, bất chấp sự nổi tiếng của TikTok trên thị trường quốc tế.

Khi Bắc Kinh ngày càng siết chặt quản lý Internet và do thị trường Trung Quốc đã trưởng thành, các hãng công nghệ nhấn mạnh nỗ lực của họ trong quản trị nền tảng cũng như trách nhiệm xã hội và “sự thịnh vượng chung”, một mục tiêu được Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đặt ra năm nay.

Để ngăn việc buôn bán hàng giả, Douyin phát triển hệ thống có thể tự động phát hiện hàng nhái chính xác tới hơn 80%. Trong khi đó, TikTok đã chính thức kinh doanh bán lẻ trực tuyến tại Indonesia và Anh từ đầu năm.

Theo ICTNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận