Tim Cook giải thích lý do Apple nhận 9 tỷ USD để dùng Google

Tim Cook giải thích lý do Apple nhận 9 tỷ USD để dùng Google

Tim Cook giải thích lý do Apple nhận 9 tỷ USD để dùng Google

Trước vấn đề quyền riêng tư đang ngày càng nóng lên, Apple - một trong những công ty bảo mật thông tin người dùng tốt nhất thế giới cũng đã bị lôi vào cuộc.

Theo đó, người ta đang đặt câu hỏi, vì sao Apple lại chọn Google làm trình tìm kiếm mặc định trên iPhone? Gã khổng lồ tìm kiếm không được người sử dụng đánh giá cao do đã có những hành động can thiệp vào dữ liệu người dùng.

Theo Tim Cook, sở dĩ Apple chấp nhận đề nghị này bởi Google hiện vẫn là công cụ tìm kiếm tốt nhất thế giới. Người đứng đầu Táo khuyết cũng khẳng định về khả năng bảo mật của trình duyệt Safari. Và vì lẽ đó, Apple vẫn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm tốt nhất thay vì tỏ ra quan ngại đối với nó, Tim Cook nói.

Những báo cáo mới nhất chỉ ra rằng, Apple kiếm được từ 3 - 9 tỷ USD với thỏa thuận sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Safari. Bình luận về điều này, trang công nghệ TheVerge cho rằng sức hấp dẫn từ khoản tiền mà Apple nhận được đã vượt qua những lo ngại về quyền riêng tư của người sử dụng.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận