Tim Cook: người dùng Android sẽ chuyển sang dùng iPhone SE

Tim Cook: người dùng Android sẽ chuyển sang dùng iPhone SE

Tim Cook: người dùng Android sẽ chuyển sang dùng iPhone SE

Theo Tim Cook, người dùng chọn iPhone SE mới vì hai "lý do chính". Thứ nhất, có nhiều người muốn một chiếc điện thoại nhỏ hơn nhưng trang bị công nghệ mới nhất. Và lý do thứ hai chính là những người muốn chuyển từ điện thoại Android sang iOS.

Tháng trước, Apple đã giới thiệu iPhone SE thế hệ thứ hai. Mẫu điện thoại được mô phỏng theo iPhone 8, có màn hình LCD 4,7 inch và máy quét vân tay Touch ID. iPhone SE mới không có tai thỏ trên màn hình, không có điều hướng cử chỉ và không có Face ID. Thay vì trang bị chipset A11 Bionic như trong iPhone 8, Apple đã dùng chip A13 Bionic SoC bên trong iPhone SE mới; đây là chipset 7nm tương tự trên các mẫu iPhone 11.

Ngoài ra, Apple cũng bổ sung Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mới, biến camera 12MP ở mặt sau của điện thoại thành thiết lập camera đơn tốt nhất trên điện thoại thông minh. iPhone SE thế hệ thứ hai có giá 399 USD cho bản 64 GB dung lượng lưu trữ, và 449 USD cho dung lượng lưu trữ 128GB, 549 USD cho dung lượng lưu trữ 256GB. Điện thoại có màu đen, trắng và đỏ.

Trong cuộc gọi hội nghị sau khi công bố thu nhập tài chính quý 2/2020, CEO Tim Cook của Apple đã được hỏi liệu tỷ lệ thất nghiệp cao và nền kinh tế sa sút vì Covid-19 có khiến người tiêu dùng mua iPhone giá thấp hơn với lượng lưu trữ nhỏ hơn không.

"Tôi đã thấy một phản ứng mạnh mẽ của khách hàng đối với iPhone SE, đó là mẫu iPhone có giá cả phải chăng nhất của chúng tôi", Tim Cook nói và cho biết nhiều người quan tâm đến iPhone SE mới vì hai "lý do chính". Thứ nhất, có nhiều người muốn một chiếc điện thoại có yếu tố hình thức nhỏ hơn nhưng trang bị công nghệ mới nhất. Và lý do thứ hai chính là những người muốn chuyển từ điện thoại Android sang iOS.

Tuy vậy, theo đánh giá của các nhà phân tích, iPhone SE có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh vào cuối quý này khi Pixel 4a sắp ra mắt. Pixel mới cũng sẽ có giá khởi điểm 399 USD, trang bị màn hình 5,8 inch lớn hơn và có camera 12,2MP duy nhất dự kiến ​​sẽ thách thức camera trên iPhone SE. Ngoài ra, Pixel 4a dự kiến ​​sẽ được cung cấp sức mạnh nền tảng Snapdragon 730 Mobile, khác biệt với chipset A13 Bionic.

Đối với iPhone SE thế hệ thứ hai, Cook nói: "Tôi hy vọng mẫu điện thoại này sẽ thu hút người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình ít hơn. Tôi mong đợi sẽ có nhiều người dùng Android chuyển đổi sang iOS”. Theo Tim Cook, iPhone SE là mẫu điện thoại có mức giá rất phải chăng và trang bị công nghệ hiện đại. “Đó là một giá trị đặc biệt", Cook nói.

iPhone SE ban đầu được phát hành vào ngày 31 tháng 3 năm 2016 và sử dụng thiết kế iPhone 5s. Nó được cung cấp chipset A9 của Apple như trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận