Tin tặc kiếm "ngàn đô" từ việc đào tiền ảo theo cách ít ai ngờ

Tin tặc kiếm "ngàn đô" từ việc đào tiền ảo theo cách ít ai ngờ

Mã độc giúp hacker đào tiền ảo trên máy tính của người khác

Nhóm nghiên cứu Anti-Malware của Kaspersky Lab vừa xác định được 2 botnet mới giúp bọn tội phạm mạng đào tiền ảo và hưởng lợi trên máy tính của nạn nhân. Trong đó, các nhà nghiên cứu ước tính, một mạng lưới 4.000 máy bị lây nhiễm có thể đã mang về 30.000 USD/tháng cho bọn tin tặc. Thậm chí các nhà nghiên cứu đã chứng kiến bọn tội phạm mạng kiếm được hơn 200.000 USD từ một mạng botnet có 5.000 máy.

  tin tac kiem

Số lượng người dùng Kaspersky Lab được bảo vệ khỏi các mã độc đào tiền từ năm 2011 đến năm 2017.

Nhìn chung, số người dùng gặp phải các phần mềm đào tiền đã tăng đáng kể trong những năm gần đây. Ví dụ: Trong năm 2013, sản phẩm của Kaspersky Lab đã bảo vệ khoảng 205.000 người dùng trên toàn cầu khi họ bị loại mã độc này đe dọa này. Trong năm 2014, con số này đã tăng lên 701.000 và số người dùng bị tấn công trong 8 tháng đầu năm 2017 đã đạt 1,65 triệu người.

Để ngăn ngừa máy tính bị biến thành công cụ để tội phạm mạng kiếm tiền, các nhà nghiên cứu của Kaspersky khuyên người dùng nên thực hiện các biện pháp dưới đây:

- Không cài đặt phần mềm đáng ngờ từ các nguồn không đáng tin cậy trên máy tính.

- Tính năng phát hiện adware có thể bị tắt theo mặc định trong giải pháp bảo mật. Do đó, hãy chắc chắn đã kích hoạt tính năng này.

- Sử dụng một giải pháp Internet Security để bảo vệ máy tính khỏi mọi mối đe dọa.

- Nếu bạn đang chạy một máy chủ, đảm bảo rằng nó được bảo vệ bằng một giải pháp bảo mật, vì các máy chủ là những mục tiêu sinh lợi cho bọn tội phạm nhờ công suất tính toán cao (so với máy tính cá nhân trung bình).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận