Tính năng mới của Tinder dành cho cộng đồng LGBTQ+

Tính năng mới của Tinder dành cho cộng đồng LGBTQ+

Tính năng mới của Tinder dành cho cộng đồng LGBTQ+

Tính năng an toàn này sẽ tự động ẩn hồ sơ người dùng, bao gồm cả khuynh hướng tình dục khi họ du lịch đến 70 quốc gia được liệt kê là nơi mà mối quan hệ đồng giới bị pháp luật trừng phạt.

Người dùng có thể ẩn khuynh hướng tình dục và nhận dạng giới tính bằng cách đặt thông tin ở chế độ riêng tư. Hiện tại, nếu một người thuộc LGBTQ+ du lịch đến một quốc gia có chính sách phân biệt đối xử chống lại đồng tính, một lời cảnh báo sẽ xuất hiện khi người dùng sử dụng Tinder ở quốc gia này.

Một thông báo từ ứng dụng hẹn hò này cho biết: "Nếu trước đó bạn đã thêm khuynh hướng tình dục vào hồ sơ của mình và để ở chế độ công khai trên Tinder, thì chúng tôi sẽ ẩn nó đi cho đến khi bạn rời khỏi quốc gia nằm trong danh sách kể trên".

Tinder khuyên những người dùng LGBTQ+ đi đến các quốc gia nguy hiểm và nặng nề phân biệt đối xử nên kiểm tra các luật đối với vấn đề tình dục đồng giới cũng như các bảo vệ pháp lý trước khi du lịch đến đó. TInder giải thích: Một vài cơ quan thực thi pháp luật hiện đã biết sử dụng các ứng dụng hẹn hò như một công cụ để câu dẫn người dùng vi phạm quy định nước sở tại".

Năm ngoái, The Verge đã đưa tin về việc cảnh sát Ai Cập lợi dụng các ứng dụng hẹn hò như Grindr, Hornet và Growl để tìm và bắt giữ những người LGBTQ+ ở quốc gia này.

Tính năng an toàn mới của Tinder ra mắt chỉ vài tháng sau khi chính quyền Lebanon cấm sử dụng Grindr – một ứng dụng hẹn hò cho gay, vốn ứng dụng này cũng đã bị cấm ở một số quốc gia khác trong đó có Iran, nơi được coi là địa ngục đối với những người đồng tình luyến ái với hình thức xử tử nếu bị phát hiện.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận