Tình thế khó khăn, Apple cắt giảm sản lượng iPhone

Tình thế khó khăn, Apple cắt giảm sản lượng iPhone

Tình thế khó khăn, Apple cắt giảm sản lượng iPhone

Theo Nikkei Asian Review, Apple đã giảm sản lượng cho ba mẫu iPhone mới bao gồm iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR khoảng 10% trong quý 1/2019.

Sau khi công bố hạ doanh thu 3 tháng cuối năm 2018, giá cổ phiếu lao dốc, Apple lâm vào tình thế vô cùng khó khăn, mặc dù hãng vẫn kiếm tiền đều đặn từ App Store.

Nhu cầu iPhone giảm mạnh tại các thị trường trọng điểm như Ấn Độ và Trung Quốc, kéo theo doanh số giảm mạnh toàn cầu đã buộc Táo khuyết phải đưa ra chương trình cắt giảm sản lượng 3 chiếc iPhone mới.

Nhiều nhà phân tích và người tiêu dùng thì cho rằng, doanh số iPhone giảm là do các mẫu iPhone mới có giá bán quá cao.

Lần cắt giảm này chắc chắn không nằm trong kế hoạch của Apple. Trước đó, một báo cáo của Citi Research cho biết công ty Mỹ chỉ giảm sản lượng iPhone XS Max - flagship của Táo khuyết. Nhưng trong lần thứ hai cắt giảm liên tiếp này, Apple đã điều chỉnh giảm sản lượng của cả 3 mẫu iPhone mới nhất.

Theo kế hoạch tổng thể giảm sản lượng của cả iPhone cũ và mới có thể ở mức 40 triệu đến 43 triệu chiếc, thấp hơn nhiều so với kế hoạch trước đó từ 47 triệu đến 48 triệu chiếc, trong khung thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2019.

Đây là mức giảm đáng kinh ngạc khi cùng kỳ năm ngoái Apple đã xuất xưởng 52 triệu iPhone trên toàn thế giới.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận