Tòa án Đức cấm Apple bán iPhone

Tòa án Đức cấm Apple bán iPhone

Tòa án Đức cấm Apple bán iPhone

Cụ thể, các model iPhone từ thế hệ thứ 7 trở đi bị tòa tuyên bố vi phạm bản quyền của Qualcomm. Apple sẽ bị cấm bán toàn bộ iPhone nếu không có động thái giải quyết vấn đề này.

Suốt thời gian qua, Apple và Qualcomm liên tục tố lẫn nhau vi phạm sáng chế phần mềm và bản quyền nhãn hàng. Mọi việc rối mù tới mức khó ai có thể xác định Apple hay Qualcomm thắng trong cuộc tranh chấp tay đôi này.

Chẳng hạn, cách đây 6 tháng, Apple được tòa án Mỹ xử trắng án dù bị cáo buộc sử dụng trái phép các sáng chế của Qualcomm. Tuy nhiên, vài tháng sau đó, Apple bị xử thua ở Trung Quốc vẫn với chủ đề tương tự.

Theo Reuters, Qualcomm đang tìm kiếm lệnh cấm bán một số mẫu iPhone sử dụng chip Intel. Thẩm phán tòa Frankfurt kết luận các mẫu iPhone dùng chip của Intel và Qorvo Inc (nhà cung cấp của Apple) đã vi phạm một trong những sáng chế của Qualcomm liên quan tới cơ chế tiết kiệm pin khi gửi và nhận tín hiệu không dây.

Vấn đề ở đây, chính Intel mới là bên vi phạm. Nhưng iPhone lại sử dụng chip của Intel nên bị cuốn theo. Tất cả model iPhone mới nhất đều tích hợp phần cứng vi phạm này, kể từ iPhone 7 trở đi.

Hiện tại, các mẫu iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR vẫn được bán tại Đức cho tới khi có phán quyết cuối cùng của tòa án.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận