Tổng thống Mỹ - Donald Trump lên tiếng đe dọa Google và Facebook

Tổng thống Mỹ - Donald Trump lên tiếng đe dọa Google và Facebook

Trong cuộc phỏng vấn với Fox Business Network vào sáng hôm thứ Tư vừa qua, Tổng thống Mỹ - Donald Trump đe dọa sẽ kiện Google và Facebook: "Chúng ta nên kiện Google và Facebook".

tong thong my - donald trump len tieng de doa google va facebook hinh anh 1

Tổng thống Mỹ - Donald Trump.

Ông Trump dù không đưa ra lý do vì sao chính phủ Mỹ nên kiện Google và Facebook, nhưng cũng đề cập đến các khoản phạt mà Liên minh châu Âu đã đánh vào các công ty như Apple và Google trong những tháng gần đây. Cụ thể, EU đã phạt Google 1,7 tỷ USD vì vi phạm quy tắc chống độc quyền của EU trong ba năm.

Tổng thống Trump tuyên bố rằng Google đang cố gắng "dàn dựng" cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, gọi Google là “phân biệt đối xử”. Trước đó, trong phiên điều trần quốc hội vào hôm thứ ba, Thượng nghị sĩ - Ted Cruz đã hỏi Giám đốc trải nghiệm người dùng của Google, ông Maggie Stanphill về sự thiên vị chính trị tại Google.

tong thong my - donald trump len tieng de doa google va facebook hinh anh 2

Cả Google và Facebook đều đang nằm trong tầm ngắm của Tổng thống Mỹ.

Ngoài ra, Trump nói rằng Twitter đang ngăn mọi người theo dõi tài khoản Twitter của mình nhưng không trích dẫn bằng chứng đi cùng. Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Trump cho rằng Twitter đang ngăn ông có được những người theo dõi mới. Trước đây, ông cũng đã từng cáo buộc Twitter "liên tục đưa người dùng ra khỏi danh sách theo dõi ông" và khiến người dùng "khó đăng nhập", từ đó công ty này xóa những người theo dõi tài khoản Twitter của ông và khiến mọi người khó theo dõi ông.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận