Tổng thống Trump sắp cấm ZTE và Huawei triển khai 5G tại Mỹ

Tổng thống Trump sắp cấm ZTE và Huawei triển khai 5G tại Mỹ

Tổng thống Trump sắp cấm ZTE và Huawei triển khai 5G tại Mỹ

Lệnh cấm này nếu được triển khai sẽ tác động trực tiếp tới các doanh nghiệp như Huawei và ZTE. Đây là 2 doanh nghiệp cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất tại Trung Quốc và có sức tác động đáng kể trong việc triển khai công nghệ 5G tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo kế hoạch, Nhà trắng nhiều khả năng sẽ chỉ đạo Bộ Thương mại Mỹ tiến hành chặn mua các sản phẩm thiết bị viễn thông có nguồn gốc từ Trung Quốc vì lý do an ninh quốc gia. Đây là một hành động tổng thống Mỹ có thể đưa ra mà không cần sự đồng ý từ phía Quốc hội Mỹ.

Khách hàng ở đây chủ yếu là các nhà mạng di động của Mỹ. Do đó, lệnh cấm này gần như sẽ không gây ra ảnh hưởng trực tiếp tới khách hàng cá nhân là những người dân. Theo Reuters, các đơn đặt hàng này đã được đặt trong trạng thái xem xét khoảng 8 tháng.

Huawei và ZTE đều đang phải đối mặt với nhiều khó khăn tại thị trường Mỹ. Cả hai công ty đều nhận phải lệnh cấm sử dụng từ chính phủ Hoa Kỳ như một phần của dự luật quốc phòng được đưa ra hồi đầu năm nay.

Có một thực tế là thế giới sẽ không thể trì hoãn sự phát triển của công nghệ 5G. Thế nhưng với những lệnh cấm có thể được Mỹ áp đặt với các doanh nghiệp Trung Quốc, ngành viễn thông và Internet thế giới đang phải đối mặt với sự phân mảnh ngày một nhiều hơn.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận