TopGia.vn giúp người dùng Tìm giá thị trường ngày Online Friday

TopGia.vn giúp người dùng Tìm giá thị trường ngày Online Friday

TopGia.vn là công cụ tìm giá rẻ được mới được chính thức giới thiệu gần đây. Trong sự kiện Mua Sắm Trực Tuyến được tổ chức vào vào 30/09 vừa qua, TopGia.vn là một trong các đối tác công nghệ tìm giá thị trường, vậy chúng ta cùng tìm hiểu vai trò và lý do vì sao Topgia.vn tham gia hỗ trợ OnlineFriday. 

OnlineFriday 2016 đã thể hiện sức nóng của mình ngay khi mới khởi động với chương trình Online Friday mua sắm Mùa Thu nhưng đã thu hút tới 5 triệu lượt khách truy cập, doanh số được ghi nhận là 170 tỉ đồng chỉ từ 20 đối tác lớn.

Một trong những vấn đề lớn của OnlineFriday 2015 là vấn đề các nhà bán hàng đôn giá niêm yết "vống" sau đó hạ giá khuyến mại nhằm tạo khuyến mại sốc thu hút người mua. Năm nay ban tổ chức đã thanh lọc đối tác ngay từ đầu, sử dụng cơ chế người dùng "báo xấu" và hậu kiểm, đặc biệt tích hợp các hệ thống so giá thị trường là các bên trung gian khách quan, để khách hàng có thông tin chính xác hơn về giá thị trường của sản phẩm khuyến mại, tránh bị mua hớ.

Để tìm hiểu lý do Ban tổ chức lựa chọn TopGia.vn tham gia chương trình, chúng tôi có trao đổi với đại diện tổ thư ký của Ban Tổ chức, Ông Lê Đức Anh - Trưởng phòng Phát triển dịch vụ trực tuyến (Cục TMĐT và CNTT- Bộ Công Thương), cho biết: "Ban tổ chức OnlineFriday luôn nỗ lực để tạo ra một chương trình thành công và hữu ích cho người tiêu dùng, để làm được điều đó chúng tôi cần sự hỗ trợ của nhiều đối tác. Với đối tác công nghệ tìm giá thị trường yêu cầu đặt ra là đối tác phải có nhân sự, có hệ thống tốt, dữ liệu phong phú, hệ thống xử lý nhanh, đảm bảo đáp ứng tốt các truy vấn của người dùng... Chúng tôi tiến hành khảo sát, tìm ra các đối tác đáp ứng tốt nhất các yêu cầu trên, mời họ tham gia hỗ trợ, để giúp người mua hàng có thêm công cụ so giá thị trường và có cái nhìn trung thực về giá thị trường."

Ông Phạm Tuấn Anh lãnh đạo đơn vị trực tiếp quản lý vận hành TopGia.vn cho biết: 

"Khi nhận được đề nghị tham gia Online Friday từ đại diện ban tổ chức, chúng tôi đã xem xét kỹ các tiêu chí mà OnlineFriday muốn hướng đến, vấn đề mà Online Friday cần hỗ trợ là tìm giá thị trường, hỗ trợ cho người mua hàng có cái nhìn khách quan về giá cả, đây cũng chính là thế mạnh của chúng tôi. Ngoài ra Online Friday và Tốp Giá còn có điểm chung là đưa lại quyền lợi tối đa cho người tiêu dùng, vì vậy chúng tôi quyết định tham gia hỗ trợ chương trình."

 

Người dùng dễ dàng đối chiếu với các thông tin giá thị trường tốt từ các website khác do http://topgia.vn phân tích tổng hợp.

Vấn đề TMĐT tại Việt Nam có đặc thù rất riêng, nếu như ở các nước có nền thương mại điện tử phát triển các website bán hàng luôn đăng giá chính xác để khách hàng có thể thực hiện thanh toán online ngay lập tức khi đặt hàng, vì đã nhận được tiền họ thậm chí không cần xác nhận lại, và chỉ việc giao hàng sau đó. Nhưng tại Việt Nam do thói quen và hạ tầng TMĐT kém nên thực tế việc thanh toán online rất ít, các giao dịch chủ yếu qua COD (giao hàng nhận tiền), nên việc mua hàng phải trải qua nhiều bước nên nhiều chủ website không quan tâm tới việc cập nhật giá cả hoặc đôi khi cập nhật giá ảo nhằm hút khách để lấy cuộc gọi sau đó chăm sóc, ngoài ra có rất nhiều vấn đề khác mà khiến giá bán thực tế khác hẳn so với giá đăng trên website, vì vậy một công cụ tìm giá tốt phải giải quyết được bài toán giá ảo, chứ không chỉ đơn thuần tìm ra nơi bán có giá được đăng thấp nhất. 

Khoảng vài năm trở lại đây có tới hàng chục công ty, nhóm làm công cụ so sánh giá, điều này có thấy sự nhanh nhạy của các Startup trong việc nắm bắt nhu cầu của người dùng, nhưng thị trường TMĐT cũng rất phân mảnh, thêm nữa là khối lượng dữ liệu cần xử lý chuẩn xác rất lớn và những vấn đề đặc thù của TMĐT Việt Nam đã khiến rất nhiều Startup bị thất bại ngay từ bước đầu, có những công ty dù được đầu tư rất tốt, hay các đơn vị nước ngoài vào Việt Nam làm so giá cũng đã sớm bị loại khỏi thị trường.

Chương trình Online Friday 2016 đã được khởi động từ ngày 30/9 vừa qua với sự kiện Online Friday mua sắm mùa Thu, trong thời gian 02 tháng, hướng đến sự kiện Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến 2016, sự kiện thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam được Chính phủ giao Bộ Công Thương tổ chức thường niên vào Thứ 6 đầu tiên của Tháng 12. Đây hứa hẹn sẽ là sự kiện khuyến mãi lớn nhất sau 3 năm tổ chức với những cam kết về chất lượng khuyến mãi từ Ban Tổ chức và cộng đồng các doanh nghiệp tham gia.

Tốp Giá được biết tới là công cụ tìm giá rẻ giúp khách hàng tiết kiệm tối đa tiền và thời gian mua sắm, bằng việc xử lý trên lượng dữ liệu lớn các website thương mại điện tử giúp tìm ra nơi bán có giá tốt. Ngoài ra Tốp Giá còn đóng vai trò giúp minh bạch thị trường Thương Mại Điện Tử tại Việt Nam, đưa lại giá trị tốt nhất cho người dùng là mục tiêu hàng đầu của TopGia.vn. Tốp Giá cam kết tập trung nguồn lực để hỗ trợ tối đa chương trình Online Friday 2016.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận