Trang web siêu rò rỉ WikiLeaks bị hacker tấn công

Trang web siêu rò rỉ WikiLeaks bị hacker tấn công

Trang web siêu rò rỉ WikiLeaks bị hacker tấn công

Những thông tin được đăng tải trên TheVerge cho thấy WikiLeaks có vẻ như đang trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng. Từ thông tin mà thủ phạm để lại, tác giả của vụ tấn công này nhiều khả năng là nhóm hacker OurMine. Đây cũng là nhóm tin tặc từng tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm vào những công ty, trang tin tức và cả giới lãnh đạo chóp bu của các doanh nghiệp.

Vào thứ năm vừa qua, trên trang chủ của WikiLeaks.org bất ngờ hiển thị một thông báo có ngụ ý rằng. “Xin chào. Đây là OurMine. Đây không phải là một bài kiểm tra an ninh. WikiLeaks, hãy nhớ rằng các anh đã từng thách thức chúng tôi chiếm quyền hệ thống”.

Sau khi xuất hiện thông điệp lạ trên website của WikiLeaks, người dùng đã không thể truy cập vào trang web này và nhận được thông báo tài khoản WikiLeaks đã bị treo.

Hồi năm ngoái, OurMine từng là thủ phạm vụ tấn công vào tài khoản Twitter của Jack Dorsey, CEO của chính mạng xã hội này. Bên cạnh đó, nhóm tin tặc này còn từng tấn công vào tài khoản Quora của Sunder Pichai, CEO Google.

OurMine cũng chính là chủ mưu các cuộc tấn công nhằm vào trang web của Variety và BuzzFeed trước đó, ngay sau khi các website nói trên phơi bày thông tin của một số thành viên nhóm này. Người ta cũng đang nghi ngờ rằng OurMine đã tấn công các tài khoản mạng xã hội của HBO hồi đầu tháng.

Trước những thông tin về việc WikiLeaks đã bị hack, phát ngôn viên của website này đã không đưa ra một lời bình luận rõ ràng.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận