Trên 15.000 tài khoản đăng ký giao dịch thuế điện tử qua ứng dụng eTax Mobile

Trên 15.000 tài khoản đăng ký giao dịch thuế điện tử qua ứng dụng eTax Mobile

Trên 15.000 tài khoản đăng ký giao dịch thuế điện tử qua ứng dụng eTax Mobile

Ứng dụng thuế điện tử trên di động eTax được triển khai thử nghiệm từ tháng 8/2021 với mục tiêu đưa 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động.

Tháng 10/2021, phiên bản eTax 1.0 đã được đưa lên cả hai kho ứng dụng iOS và Android. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể tra cứu nghĩa vụ thuế còn phải nộp: Thuế của cá nhân; Thuế, phí, lệ phí của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh; tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế; nghĩa vụ tài chính về đất đai; lệ phí trước bạ phương tiện.

Tra cứu thông báo như xử lý hồ sơ; thông báo lệ phí trước bạ ô tô, xe máy; hay tra cứu hồ sơ khai thuế; hồ sơ quyết toán thuế; hồ sơ đăng ký thuế; lệ phí trước bạ ô tô, xe máy…

Ngoài ra, ứng dụng cũng sẽ có thêm các tiện ích khác hỗ trợ người nộp thuế như tìm kiếm thông tin người phụ thuộc; tra cứu thông tin người nộp thuế; tra cứu hộ khoán; tra cứu công cụ tính thuế thu nhập cá nhân; tra cứu bảng giá lệ phí trước bạ ô tô, xe máy; tra cứu ngân hàng uỷ nhiệm thu; tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử; tra cứu địa chỉ cơ quan thuế; tin tức.

Theo số liệu thống kê, tính đến 25/2, ứng dụng eTax Mobile đã có 10.676 lượt tải, chia đều ở cả hai hệ điều hành iOS và Android. Số tài khoản đăng ký giao dịch điện tử thông qua ứng dụng eTax Mobile đạt 15.558 tài khoản.

Để sử dụng dịch vụ, người nộp thuế là cá nhân đã có tài khoản trên hệ thống thuế điện tử và có điện thoại đăng ký mạng viễn thông của Việt Nam. Các thiết bị di động tương ứng cần có hệ điều hành iOS phiên bản từ 9.0 trở lên hoặc hệ điều hành Android phiên bản từ 4.0 trở lên hoặc theo quy định của eTax theo từng thời kỳ.

Dịch vụ eTax Mobile với những tính năng cài đặt chức năng nổi bật giúp người nộp thuế tự cài đặt chức năng, dịch vụ thường xuyên sử dụng, để hiển thị tại vị trí dễ quan sát trên màn hình, giúp người nộp thuế thực hiện tra cứu tờ khai nhanh chóng theo nhu cầu.

Để đảm bảo an toàn, nếu người nộp thuế đăng nhập trong một khoảng thời gian nhất định không có thao tác sử dụng dịch vụ, hệ thống sẽ thông báo hết thời gian truy cập. Khi nhận được thông báo này, người nộp thuế chỉ cần sử dụng đúng Tên đăng nhập và Mật khẩu để đăng nhập lại.

Trong đó, OTP là mật khẩu sử dụng một lần do eTax Mobile cung cấp cho người nộp thuế mỗi khi khách hàng thực hiện đăng nhập lần đầu hoặc quên mật khẩu để định danh chính xác người nộp thuế. Mật khẩu này chỉ có giá trị sử dụng một lần duy nhất nên có thể đảm bảo an toàn cho người nộp thuế.

Theo ICTnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận