Từ vụ kiện tụng 26,6 tỷ USD, Apple Music và Spotify có gì khác nhau?

Từ vụ kiện tụng 26,6 tỷ USD, Apple Music và Spotify có gì khác nhau?

Báo cáo của The Financial Times cho biết vấn đề bắt nguồn từ việc Apple yêu cầu các dịch vụ cắt giảm 30% doanh thu mà Apple tính phí cho các ứng dụng trong App Store khi sử dụng hệ thống thanh toán của mình. Spotify gọi đây là “Thuế Apple” và phàn nàn rằng nó mang lại cho dịch vụ nhạc trực tuyến Apple Music một lợi thế không công bằng.

tu vu kien tung 26,6 ty usd, apple music va spotify co gi khac nhau? hinh anh 1

Spotify cho rằng mình và nhiều dịch vụ đối thủ Apple Music đang bị Apple gây khó.

Khiếu nại ban đầu được nộp vào tháng 3, cho biết mặc dù Apple lấy 30% từ Spotify và các dịch vụ đăng ký nhạc khác, nhưng công ty lại không tính phí các ứng dụng khác như Uber.

Nếu EU ra quyết định có lợi cho Spotify, nó có thể buộc Apple thay đổi các hoạt động kinh doanh của mình trên lục địa và Apple phải nộp khoản tiền phạt đến 10% doanh thu toàn cầu. Trong trường hợp của Apple, khoản tiền phạt có thể lên tới 26,6 tỷ USD. Nhiều khả năng, Apple và ủy ban cạnh tranh của EU sẽ đưa ra một thỏa thuận với Spotify với hứa hẹn sẽ hạ thấp hoặc chấm dứt cái gọi là “Thuế Apple”.

Cả Apple Music và Spotify đều có tỷ lệ đăng ký hàng tháng tương tự nhau, với cả hai tính phí 9,99 USD/tháng cho cá nhân, 14,99 USD/tháng cho gia đình có tối đa sáu thành viên, và 4,99 USD/tháng cho các sinh viên được xác minh. Tuy nhiên, do yêu cầu cắt giảm 30% doanh thu từ Apple trên App Store mà Spotify tính phí 12,99 USD/tháng cho cá nhân, 16,99 USD/tháng cho gia đình và 7,99 USD/tháng cho các sinh viên được xác minh. Không giống như Apple, Spotify có một lớp dịch vụ miễn phí được hỗ trợ quảng cáo, mặc dù nó không cho phép người dùng tải nhạc hoặc chọn từng bài hát. 

tu vu kien tung 26,6 ty usd, apple music va spotify co gi khac nhau? hinh anh 2

Phí đăng ký dịch vụ Spotify trên App Store cao hơn thông thường do "Thuế Apple".

Mới tuần trước, Spotify tuyên bố rằng họ đã tăng số lượng thuê bao trả phí Premium lên 32% so với năm trước trong quý đầu tiên. Công ty hiện có 100 triệu thuê bao trả phí và 117 triệu người sử dụng dịch vụ hỗ trợ quảng cáo miễn phí. Còn với Apple Music đã có 56 triệu thuê bao trả phí trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ở các bang tại Mỹ, Apple lên đỉnh khi tạp chí phố Wall cho biết Apple Music có 28 triệu thuê bao trả phí so với 26 triệu của Spotify.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận