Tưởng không còn ai chơi, Pokemon Go vẫn đạt doanh thu khủng

Tưởng không còn ai chơi, Pokemon Go vẫn đạt doanh thu khủng

Tưởng không còn ai chơi, Pokemon Go vẫn đạt doanh thu khủng

Từng là cơn sốt khi phát hành năm 2016 nhờ cách chơi độc đáo mới lạ, sau 4 năm, tưởng chừng Pokémon Go đã không còn sức hút nhưng doanh thu của trò chơi này trong năm 2019 vẫn cao vút.

Theo The Verge dẫn nguồn từ hãng phân tích Sensor Tower, người dùng đã chi 894 triệu USD cho Pokémon Go trong suốt năm 2019, tăng 10% so với năm ngoái và là con số cao nhất kể từ khi ra mắt.

Thông thường, game chơi miễn phí sẽ rất hot trong thời gian đầu rồi giảm dần sức hút, hoặc không ai để ý lúc ra mắt nhưng cuối cùng lại cực kỳ thành công. Pokémon Go đều không đi theo 2 xu hướng trên. Sau năm 2016 bùng nổ với 832 triệu USD, doanh thu từ mua hàng trong game của Pokémon Go bất ngờ giảm mạnh trong năm 2017 và 2018, đến 2019 thì trở mạnh mẽ.

Có được điều này một phần nhờ vào những tính năng mới được nhà phát triển cập nhật liên tục khiến người chơi sẵn sàng bỏ tiền trong game.

Theo ước tính của Sensor Tower, Pokémon Go đã giúp Niantic thu về hơn 3,1 tỷ USD từ khi ra mắt, tính cả phần chia sẻ cho The Pokémon Company thuộc sở hữu của Nintendo.

Thành công của Pokémon Go giúp Niantic trở thành cái tên đi đầu trong lĩnh vực ứng dụng AR. Sau tựa game này, Niantic còn giới thiệu công cụ Niantic Real World Platform giúp bên thứ 3 phát triển ứng dụng AR, trò chơi AR lấy chủ đề Harry Potter hợp tác với Warner Bros. và phần tiếp theo của Ingress Prime, tựa game AR đầu tiên của Niantic.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận