Twitter xem xét lại kế hoạch xóa tài khoản không hoạt động

Twitter xem xét lại kế hoạch xóa tài khoản không hoạt động

Twitter xem xét lại kế hoạch xóa tài khoản không hoạt động

Twitter đang xem xét lại một phần kế hoạch xóa tài khoản không hoạt động bắt đầu vào tháng tới sau khi nhận được phản hồi rằng điều đó sẽ loại bỏ cả những các bài đăng từ một số người đã qua đời.

"Chúng tôi đã nghe mọi người nói về tác động của việc này đối với tài khoản của người quá cố," Twitter cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Tư 27/11. "Đây là một khuyết điểm của chúng tôi."

Công ty truyền thông xã hội cho biết họ có kế hoạch giới thiệu một "cách mới" để người dùng "tưởng niệm" các tài khoản trên Twitter. Theo đó, mạng xã hội này sẽ không có ý định xóa tài khoản không hoạt động trước khi giới thiệu tính năng.

Trước đó một ngày, theo trang tin The Verge, Twitter sẽ hủy kích hoạt tài khoản vào ngày 11/12 và động thái này sẽ chỉ ảnh hưởng đến những người dùng chưa đăng nhập trong sáu tháng qua.

Quyết định tạm dừng kế hoạch trên phản ánh những khó khăn, phức tạp mà các công ty công nghệ phải đối mặt để quản lý nền tảng của họ trong khi xử lý các hậu quả tiềm ẩn của mỗi thay đổi sản phẩm.

"Chúng tôi đang làm việc để dọn sạch các tài khoản không hoạt động để trình bày thông tin chính xác, đáng tin cậy hơn mà mọi người có thể tin tưởng trên Twitter," một phát ngôn viên Twitter nói với CNN Business trước đây. "Một phần của nỗ lực này là khuyến khích mọi người tích cực đăng nhập."

Cũng trong tuyên bố ngày thứ Tư, Twitter cho biết chính sách trên sẽ chỉ tác động đến các tài khoản trong Liên minh châu Âu. "Chúng tôi bắt đầu với EU một phần do các quy định về quyền riêng tư sở tại," công ty cho biết.

Không rõ chính xác khi nào các tài khoản sẽ bắt đầu bị thanh lọc hoặc có bao nhiêu người dùng sẽ bị ảnh hưởng. Twitter cho biết họ đang tiếp cận với "nhiều tài khoản" không đáp ứng yêu cầu của mình, nhưng từ chối chia sẻ dòng thời gian hoặc ước tính số lượng mà họ cho là không hoạt động.

Theo Vietnam+

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận