Uber tiếp tục lao đao vì chủ tịch bỏ việc sau 6 tháng

Uber tiếp tục lao đao vì chủ tịch bỏ việc sau 6 tháng

Sự cố này đang khiến Uber lún sâu hơn vào vũng bùn khủng hoảng.

Uber tiếp tục lao đao vì chủ tịch bỏ việc sau 6 tháng
Jeff Jones mới gia nhập Uber cách đây 6 tháng. Ảnh: Recode

Ông Jones về đầu quân cho Uber vào mùa thu năm ngoái sau 5 năm giữ chức giám đốc marketing tại công ty bán hàng trực tuyến Target. Ông đã đảm nhiệm ghế chủ tịch Uber thay cho Ryan Graves, thành viên hội đồng quản trị kiêm lãnh đạo mảng dịch vụ chuyển phát UberEverything.

Tổng giám đốc điều hành (CEO) Uber Travis Kalanick cho biết đã gặp ông Jones sau khi ông có bài diễn thuyết TED hồi tháng 2/2016 và mong muốn được chào đón ai đó có kinh nghiệm gia nhập công ty để "xây dựng một thương hiệu toàn cầu, xuất hiện trong mọi tương tác của khách hàng".

Trang Recode dẫn các nguồn thạo tin hé lộ, hàng loạt sự cố tiêu cực bên trong Uber bị phanh phui gần đây, kể cả tố cáo của một cựu nữ nhân viên về tình trạng phân biệt đối xử theo giới tính và sự ra đi của vị Phó chủ tịch cấp cao phụ trách kỹ thuật vì bê bối tình dục trong quá khứ đã khiến ông Jones không thể tiếp tục vai trò lãnh đạo công ty.

Ông Jones không phải là người duy nhất rời bỏ Uber trong tháng này. Theo tờ New York Times, Brian McClendon, Phó chủ tịch phụ trách bản đồ và nền tảng kinh doanh của Uber, sẽ chính thức ra đi vào ngày 28/3 tới để theo đuổi sự nghiệp chính trị ở bang Kansas, Mỹ. Hai người khác cũng "đảo tẩu" khỏi Uber gần đây trong tháng này là Raffi Krikorian, giám đốc bộ phận phát triển xe tự lái và Ed Baker, Phó chủ tịch phụ trách mảng sản phẩm và tăng trưởng.

Thông tin về sự ra đi của ông Jones được đưa ra sau tuyên bố của CEO Kalanick hồi tháng trước rằng, ông đang tìm kiếm một vị giám đốc điều hành (COO). Hiện tại, ngoài vị COO mới, ông Kalanick cũng đang phải tìm ứng viên thay ông Jones giữ chức chủ tịch công ty trước tình trạng khủng hoảng nội bộ ngày càng nghiêm trọng.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận